Những lý do “ông hoàng” xe điện luôn được săn đón dù mới hay cũ

04-10-2022 16:55|Mẫn Nhi

Việc trực tiếp vận hành các đại lý xe mà không qua bên thứ ba đang khiến những chiếc xe cũ Tesla được định giá cao nhất mọi thời đại, các đại lý bán xe cũ của Tesla thậm chí thu lợi nhuận khủng không kém gì các công ty kinh doanh xe cũ tại Mỹ.

Hãng xe điện Tesla đã tạo ra nhiều bước đột phá trong ngành công nghiệp EV. Mặc dù không phải là công ty đầu tiên sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện – chiếc ô tô điện đầu tiên trên thế giới đã được chế tạo từ năm 1890 – nhưng Tesla được biết đến là thương hiệu đầu tiên thành công trong việc bán xe điện ra thị trường rộng rãi.

Ngày nay Tesla là một trong những thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới. Thậm chí công ty được thành lập vào năm 2003 này đã đánh bại các thương hiệu lâu đời như Toyota và Mercedes Benz để giành vị trí hàng đầu về giá trị trong năm 2022.

Xe điện Tesla cũ luôn được săn đón với giá cao

Việc trực tiếp vận hành các đại lý xe mà không qua bên thứ ba đang khiến những chiếc xe cũ Tesla được định giá cao nhất mọi thời đại, các đại lý bán xe cũ của Tesla thậm chí thu lợi nhuận khủng không kém gì các công ty kinh doanh xe cũ tại Mỹ.

Khi nhắc đến Tesla, hoạt động kinh doanh của hãng là mô hình vận hành đáng "mơ ước" đối với các nhà sản xuất xe khác. Hãng trực tiếp vận hành tất cả các cửa hàng, trung tâm dịch vụ và giao hàng của mình và không sử dụng đại lí nhượng quyền bên thứ ba. Và có tác động to lớn nhất phải kể đến cách quản lý xe cũ của họ.

Việc điều hành đại lý độc quyền cho phép nhà sản xuất ô tô kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đã qua sử dụng của mình khi chủ sở hữu nâng cấp hoặc cho thuê xe.

Hiện nay, xe điện cũ của Tesla đang được phân phối trên khắp Bắc Mỹ và đảm bảo rằng mọi chiếc xe Tesla đã qua sử dụng đều đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn chất lượng. Bởi vậy khách hàng vẫn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua 1 chiếc Tesla cũ mà không cần lo lắng về việc hỏng hóc hay rủi ro mà khách hàng khi chọn mua xe cũ vẫn thường lo lắng.

775163be-21da-4c26-a411-68e598-6672-5347-1619582206.jpeg

Mặc dù Tesla không quảng cáo ô tô đã qua sử dụng rầm rộ, tuy nhiên lợi thế kiểm soát hàng tồn kho là một lợi thế khiến các cửa hàng bán xe Tesla cũ vẫn kinh doanh tốt và thu lợi nhuận khủng.

Tesla đã thay đổi chính sách của mình để không ai có thể mua được xe cũ của họ. Điều này giúp tăng nguồn cung xe đã qua sử dụng của nhà sản xuất ô tô và bán lại cho khách hàng đang tìm kiếm những chiếc xe Tesla cũ hoặc muốn thuê.

Lý do khiến Tesla trở thành “ông hoàng” của ngành xe điện

Xe điện Tesla có vẻ ngoài giống như ô tô chạy xăng truyền thống:

Trước khi xuất hiện mẫu xe Tesla Roadster, những chiếc xe điện trông rất khác so với xe chạy bằng xăng thông thường. Ví dụ như chiếc EV1 của General Motors có một tấm chắn trông rất lạ mắt ở phía trước, khiến bất kỳ ai cũng có thể nhận ra nó là một chiếc xe điện ngay khi nhìn từ xa. 

Lý do dẫn đến ngoại hình khác biệt là vì các hãng xe thường chế tạo xe điện của mình dựa trên những nền tảng đặc biệt. Nhưng Tesla đã sản xuất chiếc Roadster dựa trên mẫu xe Lotus Elise chạy xăng, giống nhau đến nỗi hầu như không thể phân biệt nếu đặt hai chiếc cạnh nhau.

Các mẫu xe Tesla sau này cũng trông tương tự như xe chạy xăng, chỉ những người am hiểu về công nghệ và xe hơi mới nhìn ra sự khác biệt.

Như vậy có thể nói Tesla đã làm cho việc mua xe điện trở nên thoải mái hơn đối với khách hàng, bởi đa số chúng ta đều không muốn lái một chiếc xe trông quá kỳ lạ ra đường.

Các tính năng của Tesla hấp dẫn thế hệ trẻ hiện đại:

Một trong những điều “may mắn” của Tesla là ra mắt thị trường vào đúng thời điểm. Mặc dù mẫu xe Roadster đã xuất hiện từ năm 2008 nhưng phải đến năm 2017 sản phẩm chủ đạo của họ là Model 3 mới được trình làng. 

noi-that-cua-tesla-model-x.jpeg

Thế hệ này được sinh ra và lớn lên trong thời đại Internet bắt đầu phát triển nên họ thường thích trải nghiệm các công nghệ mới , chính vì vậy các tính năng như Sentry Mode (cảnh báo an toàn) và Self-Driving (tự lái) của xe điện Tesla trở thành điểm thu hút đối với những khách hàng tiềm năng này.

Sức mạnh đáng kinh ngạc của dòng xe Model S:

Tesla không chỉ thu hút những người đam mê công nghệ hiện đại mà còn gây chú ý với những người yêu xe truyền thống nhờ động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc.

Model S là một trong những dòng xe mạnh nhất trên thị trường hiện nay, với công suất động cơ lên tới 1.020 mã lực.

Mạng lưới trạm sạc Supercharger rộng lớn:

Một trong những lý do khiến xe điện chưa được phổ biến rộng rãi là thiếu mạng lưới trạm sạc. Sạc pin cho xe điện không chỉ mất nhiều thời gian hơn so với đổ xăng mà còn bất tiện hơn vì không phải ở đâu cũng tìm được trạm sạc phù hợp.

tram_sac.jpeg

Tesla biết đây là một trong những điều cản trở mọi người mua xe điện nên họ đã đầu tư xây dựng mạng lưới Supercharger gồm rất nhiều trạm sạc rải rác trên toàn nước Mỹ.

Tính đến năm 2022 đã có khoảng 1.200 trạm trên cả nước giúp những người sử dụng xe Tesla có thể chạy liên tục từ bờ này sang bờ kia của nước Mỹ mà không phải lo hết pin giữa chừng.

Tesla đại diện cho tương lai của ô tô và công nghệ:

Chúng ta thường biết đến Tesla với việc sản xuất xe điện thương mại, nhưng đó không phải là tất cả. Công ty này đã tạo ra nhiều cải tiến quan trọng về công nghệ ô tô và pin. 

Bên cạnh đó, Tesla cũng đang nghiên cứu để đổi mới về pin và các công nghệ khác, ví dụ như Powerwall (trạm sạc điện tại nhà) và Solar Roof (năng lượng mặt trởi trên mái nhà) , giúp giảm bớt tiêu thụ năng lượng truyền thống sắp cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: Giá xe động cơ đốt trong (ICE) khẳng định luôn rẻ hơn xe điện

Đến nơi làm việc mới biết vừa bị Elon Musk sa thải

Elon Musk tuyên bố sa thải hơn 10% nhân sự Tesla

Bất ngờ sa thải 14.000 nhân viên, thời kỳ hoàng kim của đế chế xe điện Tesla sắp đến hồi kết?

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những lý do “ông hoàng” xe điện luôn được săn đón dù mới hay cũ
POWERED BY ONECMS & INTECH