Những mắt xích quan trọng trong "liên kết" VND - IPA - PTI - Trustlink

12-05-2022 13:49|Mai Trang

HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA) vừa thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Dịch vụ và Đầu tư Trustlink (Trustlink) từ các cổ đông hiện hữu tại đây.

Nội dung quyết nghị cho thấy, IPA có thể nhận chuyển nhượng để sở hữu đến 99% vốn điều lệ của Trustlink để trở thành công ty mẹ của Trustlink.

Theo tìm hiểu, Trustlink là nhà thu xếp nguồn, tài trợ vốn cho nhiều doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán. Quá trình hình thành và phát triển của Trustlink cũng có nhiều mối liên hệ với các nhân sự thân tín dưới trướng nữ Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương.

Mặt khác, Trustlink cũng là "con nợ" lớn của nhóm IPA với dư nợ tính đến cuối quý I/2022 đạt tới 4.606,5 tỷ đồng.

Động thái nhận chuyển nhượng cổ phần Trustlink dường như nằm trong kế hoạch tái cơ cấu của giới chủ IPA.

Ngoài Trustlink, HĐQT IPA còn thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Năng lượng Bắc Hà – chủ đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Nậm Phàng, Nậm Phàng B – từ các công ty con và/hoặc của tổ chức/cá nhân khác để sau khi nhận chuyển nhượng thì IPA trở thành công ty mẹ trực tiếp sở hữu công ty này.

Mới đây, Đầu tư I.P.A vừa đăng ký mua 4,2 triệu cổ phiếu PTI của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ 13/5 đến 10/6.

Hiện, Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA) không sở hữu PTI nào. Nếu giao dịch thành công, IPA sẽ trở thành cổ đông lớn của PTI với tỷ lệ sở hữu là 5,2% vốn.

Đáng nói, bà Phạm Minh Hương mới đây đã có màn tái xuất ở PTI trên cương vị Chủ tịch HĐQT.

Ở một diễn biến khác, IPA vừa đón chào sự trở lại của một nhân sự cũ: Ông Mai Hữu Đạt – cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC). Ông Đạt làm Tổng giám đốc IPA kể từ ngày 9/5/2022, thay cho bà Vũ Nam Hương.

Ông Mai Hữu Đạt mới đây còn được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 của CTCP Chứng khoán VNDirtect (VND) tại ĐHCĐ thường niên 2022.

Được biết, ông Đạt từng làm Phó Tổng Giám đốc VND từ tháng 3/2010 – tháng 4/2012 và là thành viên HĐQT IPA từ tháng 3/2011 – tháng 8/2013./.

IPAAM đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu đang nắm giữ tại IPA

VNDirect (VND) hoàn tất thoái sạch vốn tại công ty quản lỹ quỹ IPA

Trích lập dự phòng 495 tỷ vì đầu tư cổ phiếu nhà Shark Hưng, IPA báo lãi 9 tháng giảm 53%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-mat-xich-quan-trong-trong-lien-ket-vnd-ipa-pti-trustlink-126072.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những mắt xích quan trọng trong "liên kết" VND - IPA - PTI - Trustlink
POWERED BY ONECMS & INTECH