Nợ tiêu dùng của của một quốc gia G7 đang ở mức kỷ lục

09-03-2024 20:47|Trâm Anh

Lãi suất cao và lạm phát khiến nhiều người dân nước nay phải gánh những khoản nợ cá nhân ở mức kỷ lục.

Báo cáo nợ tiêu dùng của TransUnion Canada công bố ngày 28/2 cho thấy, trong quý IV/2023, tổng số nợ tiêu dùng của người dân nước này đã đạt mức 2.400 tỷ CAD (khoảng 1.473 tỷ USD), tăng gần 3% và là một mức tăng kỷ lục.

Theo báo cáo của TransUnion, khoảng 92% số người sử dụng tín dụng đều có dư nợ, tăng 3,7% so với năm ngoái. Nguyên nhân là người nhập cư thúc đẩy thị trường tín dụng tiêu dùng tăng vọt, bên cạnh những lý do về lãi suất và lạm phát.

>> Bật mí lý do Ngân hàng Trung ương Canada chưa thể cắt giảm lãi suất

Theo cơ quan trên, ngày càng có nhiều người ở Canada sử dụng tín dụng, với khoảng 96% - tương đương 31,5 triệu người - có đủ điều kiện đã sử dụng ít nhất một sản phẩm để vay tiền như thẻ tín dụng hoặc thế chấp mua ô tô. Điều này đã làm tăng thêm dư nợ của người dùng khoảng 1 tỷ CAD, tương đương mức tăng 3,6% so với năm ngoái.

Nợ tiêu dùng của của một quốc gia G7 đang ở mức kỷ lục
Ảnh minh hoạ

Báo cáo của TransUnion còn cho thấy, lượng người mới đến đất nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) mở tài khoản tín dụng lần đầu tiên đã tăng 46% trong khoảng thời gian một năm (2022-2023) và khiến họ chịu gánh nợ khoảng 3,5 tỷ CAD.

Ông Matthew Fabian, Giám đốc TransUnion cho hay, những khoản dư nợ này dự kiến sẽ tăng lên khi những người mới đến biến Canada trở thành nhà của họ.

Ngoài lý do trên còn có nguyên nhân lãi suất cao khiến việc trả nợ trở nên khó khăn. Các khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng đang gia tăng, với thông báo thế chấp trung bình tăng 12% trong năm qua.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng tăng 11%, cho vay mua ô tô tăng 6% và hạn mức tín dụng tăng 13%. TransUnion nhận định kết quả là ngày càng có nhiều người không thể thanh toán các khoản nợ của họ.

>> VietinBank (CTG) rao bán hàng loạt nợ tiêu dùng, có khoản chỉ hơn 500.000 đồng

Bật mí lý do Ngân hàng Trung ương Canada chưa thể cắt giảm lãi suất

Ngân hàng Canada giữ nguyên lãi suất, thị trường bất động sản sẽ bị ảnh hưởng thế nào?

Những sáng kiến 'có một không hai' giúp duy trì nhà ở vừa túi tiền tại Canada

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-tieu-dung-cua-cua-mot-quoc-gia-g7-dang-o-muc-ky-luc-225801.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nợ tiêu dùng của của một quốc gia G7 đang ở mức kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH