Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra

02-04-2024 05:22|Quốc Trung

Sáng 1/4, nhà đầu tư tại Chứng khoán VNDirect được giao dịch trở lại sau một tuần hệ thống gặp sự cố song không ít trường hợp vẫn gặp khó khi đăng nhập, đặt lệnh mua bán.

Nhiều nhà đầu tư không thể rút tiền về tài khoản ngân hàng

Theo thông báo từ Chủ tịch HĐQT Chứng khoán VNDirect - bà Phạm Minh Hương, ngày 1/4, công ty sẽ hoàn tất việc khôi phục hệ thống.

Mặc dù đến thời điểm 9h15p sáng ngày 4/1, ứng dụng giao dịch của VNDIRECT đã có thể đăng nhập được nhưng nhiều tính năng như quản lý danh mục, giao dịch chứng khoán, rút tiền vẫn chưa hoạt động bình thường.

Hiện tại, có nhiều người phản ánh không vào được hoặc vào được app nhưng không xem được bảng điện. Bên cạnh đó, người dùng còn phản ánh về lỗi chuyển tiền từ VNDirect qua tài khoản ngân hàng. Dù tiền đã bị trừ nhưng không có lịch sử giao dịch, tiền cũng không về tài khoản của khách hàng.

Tài khoản Hoàng Q thắc mắc: "Có ai chuyển tiền từ tài khoản VND ra ngân hàng hôm nay không ạ. Em chuyển từ VND ra ngân hàng mà trong VND thì bị trừ tiền rồi mà bên ngân hàng không có nhận được, kiểm tra lịch sử chuyển tiền bên VND cũng không có được luôn ạ".

Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra

Anh T bình luận: "Nạp tiền từ bank vào tài khoản chứng khoán cho đến 10 giờ sáng vẫn bị chặn, tiền lãi margin T10 bị tính mắc hơn 150% không sót ngày nào".

Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra

Ngoài ra, dù truy cập được hệ thống giao dịch nhưng nhiều tài khoản thông tin lỗi hiển thị trên bảng giá liên quan đến các chỉ số.

Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra
Các chỉ số sàn HoSE, VN30 vẫn gặp lỗi trong phiên 1/4

Thêm vào đó, có nhiều nhà đầu tư cảm thấy bức xúc trước chương trình tri ân của công ty khi chính sách ưu đãi chưa thực sự thỏa đáng.

>> VNDirect sắp tung loạt chính sách hỗ trợ khách hàng trong sự cố lỗi hệ thống

Tài khoản Bùi Quý B cho biết: "VNDirect cần có chính sách tốt hơn cho những tài khoản thiệt hại nhằm giữ chân khách hàng cũ và có niềm tin cho khách hàng mới, còn chính sách như thế này thì chưa thỏa đáng".

Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra

65.000 lệnh được giao dịch thành công trong phiên 1/4

Trong thông báo trên trang fanpage chính thức tối muộn ngày 1/4, Chứng khoán VNDirect thông tin: "Tính đến cuối ngày 1/4, sau một ngày mở lại giao dịch, hệ thống VNDirect đã thực hiện thành công hơn 65.000 lệnh giao dịch, từng bước đi vào hoạt động ổn định.

Mặc dù đã cố gắng đánh giá và chuẩn bị tối đa cho những khó khăn về mặt kỹ thuật khi đưa hệ thống trở lại giao dịch, trong đầu phiên sáng nay nền tảng giao dịch của công ty vẫn gặp một số vấn đề về đồng bộ dữ liệu cũng như việc tắc nghẽn tại một số thời điểm do lượng truy cập tăng đột biến. Tuy nhiên, toàn thể đội ngũ VNDirect đã dành toàn bộ thời gian và trí lực, luôn túc trực và nỗ lực tối đa để xử lý ngay các vấn đề phát sinh. Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết các sự cố về mặt kỹ thuật vào cuối phiên giao dịch buổi sáng và đưa hệ thống vận hành ổn định hơn trong phiên giao dịch chiều.

Đội ngũ VNDirect sẽ tiếp tục bám sát tình hình thực tế, rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống giao dịch trong các ngày tiếp theo.

Chúng tôi rất cảm kích trước sự kiên nhẫn, đồng hành của Quý khách hàng và mong tiếp tục nhận được sự cảm thông, chia sẻ của Quý vị để hệ thống VNDirect có đủ thời gian phục hồi hoàn toàn, mở ra cơ hội nâng cấp và hoàn thiện hệ thống ở mức cao hơn, an toàn và ổn định hơn trong thời gian tới".

>> Một tuần đáng quên của VNDirect: Nhận diện 3 diễn biến nổi bật

Sự cố tấn công ransomware vào hệ thống VNDIRECT đã được khắc phục nhanh

Tin vui: HoSE kết nối giao dịch trở lại với Chứng khoán VNDirect

Chủ tịch Phạm Minh Hương chính thức lên tiếng sau 5 phiên VNDirect lỗi hệ thống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/noi-buon-phien-t6-nhieu-chung-si-van-chua-ban-duoc-hang-chuyen-tien-ra-228787.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nỗi buồn phiên T+6, nhiều chứng sĩ vẫn chưa bán được ‘hàng’, chuyển tiền ra
POWERED BY ONECMS & INTECH