Novaland (NVL) lên tiếng về loạt tin đồn tiêu cực

24-10-2022 17:11|Lan Phương

Novaland (NVL) cho rằng việc cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho khách hàng, nhà đầu tư,...

Ngày 24/10,  CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) đã chính thức lên tiếng liên quan đến hình chụp đơn cầu cứu không đầy đủ được lan truyền trên mạng xã hội. 

Cụ thể nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng của tập đoàn, tuy nhiên đây là thông tin cũ liên quan đến một dự án từ năm 2020 và hiện nay dự án này đang được xem xét, giải quyết.

Novaland cho rằng việc chỉ lấy trang cuối của văn bản cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn.

NVL cho biết "Hiện tập đoàn đã làm việc với cơ quan chức năng để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời và xử lý xác đáng những tổ chức/cá nhân đăng tải, lan truyền những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên hữu quan", văn bản nêu.

Bên cạnh đó, Novaland cũng cho hay như nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với các khó khăn chung của thị trường trong vài năm trở lại đây, tập đoàn vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh cũng như có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, NVL khẳng định hình ảnh một đoạn nội dung “Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Biên Hòa cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM về dự án Izumi City  và dự án Aqua City về sai phạm trong quản lý đất đai của Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15/11/2022” là hoàn toàn sai sự thật.

Công ty cũng cập nhật tiến độ thi công của dự án này, cụ thể, Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để chào đón những cư dân đầu tiên, các thương hiệu từ vui chơi, giải trí, mua sắm cũng đã đồng loạt hiện diện tại đô thị.

Cách đây không lâu, cụ thể là ngày 11/10 NVL đã chính thức phản hồi về việc vợ chồng ông Bùi Thành Nhơn rời ghế cổ đông lớn sau loạt nghi vấn về sự rút lui của gia đình họ Bùi tại Novaland (NVL).

Theo Novaland, việc ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch của NovaGroup bán cổ phiếu NVL là để giảm tỷ lệ sở hữu trực tiếp và đồng thời NovaGroup cũng tăng sở hữu trực tiếp tại Novaland đều nằm trong tiến trình tái cấu trúc của doanh nghiệp.

Việc này đã được lên kế hoạch rõ ràng, thông tin rộng rãi và thực hiện theo nhiều giai đoạn từ trước. Theo đó, NVL đang trong quá trình tái cấu trúc để đạt mô hình NovaGroup với hệ sinh thái bao gồm 8 tổng công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.

Con trai ông Bùi Thành Nhơn dự chi trăm tỷ gom thêm cổ phần Novaland (NVL)



Novaland (NVL): Nặng gánh nợ vay, cổ đông lớn bán ra lượng cổ phiếu gấp 2,3 lần dự kiến

Loạt công ty nhóm Novaland (NVL) vào danh sách nợ xấu của nhiều doanh nghiệp

Novaland: Thị giá NVL lên cao nhất từ đầu năm, Novagroup bị giải chấp lượng lớn cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-len-tieng-ve-loat-tin-don-tieu-cuc-154955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) lên tiếng về loạt tin đồn tiêu cực
POWERED BY ONECMS & INTECH