Nhân vật

Nữ doanh nhân khiến tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn "mê mệt": Một trong "tứ đại mỹ nhân" điện ảnh Việt một thời, cuộc sống tuổi 53 viên mãn và quyền lực

Quỳnh Châu 14/10/2023 20:40

Không hổ danh là “tứ đại mỹ nhân” của điện ảnh Việt một thời, nhan sắc của phu nhân tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi.

Dù đã rời khỏi showbiz hơn 30 năm nhưng Lê Hồng Thủy Tiên vẫn là cái tên quen thuộc đối với khán giả. Bởi, bà chính là mẹ chồng quyền lực của Tăng Thanh Hà, phu nhân "tỷ phú hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn. Cuộc sống sau khi lấy chồng siêu giàu của nữ diễn viên khiến nhiều người phải trầm trồ.

"Tứ đại mỹ nhân" điện ảnh Việt lừng danh một thời

Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970, quê gốc tại Hà Nội. Bà là một trong những mỹ nhân đình đám của thập niên 90. Tên tuổi của bà sánh ngang với các người đẹp nổi tiếng thời đó như Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Diễm My 6x,...

Nữ diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Tôi Và Em, Cô Gái Điên, Chân Dung Màu Đỏ,... Đặc biệt nhất phim Vị Đắng Tình Yêu, bà đóng cùng với cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Đó là bộ phim có doanh thu cao nhất ở thời điểm đó, đồng thời cũng đoạt giải Bông sen Vàng trong Liên hoan phim Việt Nam năm 1993.

sflbd4gs.png
Nhan sắc bà Thuỷ Tiên hồi trẻ.

Dù vậy, màn bạc không phải là con đường lâu dài mà người phụ nữ này lựa chọn. Sau đó không bao lâu, bà Lê Hồng Thủy Tiên quyết định dừng lại sự nghiệp diễn xuất của mình và rẽ hướng sang một con đường mới. Đó là trở thành tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Đây cũng chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời bà Thủy Tiên. Thông qua những chuyến bay tới những phương trời mới của thế giới, bà đã gặp được người đàn ông thay đổi cuộc đời mình - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Tổng giám đốc Tập đoàn IPPG.

Vị doanh nhân thành đạt đã trúng "tiếng sét tình yêu" ngay khi gặp bà. Với những người con gái khác, khi đứng trước khối tài sản và vẻ ngoài điển trai, thành đạt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn thì họ sẽ xiêu lòng, nhưng với bà Thủy Tiên thì không.

Bà từng tâm sự, bản thân không quan tâm tới những thứ hào nhoáng bên ngoài bởi mẹ bà luôn nghiêm khắc dạy con cái "chỉ có làm việc cật lực thì mới có thể tồn tại". Cũng có thể bởi lúc đó, chồng bà đã có một đời vợ, 3 cậu con trai và hơn bà tới 21 tuổi, còn Thủy Tiên thì vừa tốt nghiệp đại học, đi làm chưa được bao lâu, lại xinh đẹp và nổi tiếng.

Về chuyện tình với chồng, Thủy Tiên từng tủm tỉm kể: "Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn".

le-hong-thuy-tien.jpg
Vợ chồng vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên.

Nữ tướng vương quốc hàng xa xỉ

Sau khi kết hôn với tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Lê Hồng Thủy Tiên không an nhàn làm một phu nhân mà bà còn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Dưới sự hỗ trợ của ông xã, nữ diễn viên ngày nào giờ đây đã trở thành một doanh nhân đầy quyền lực.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) được chồng bà Thủy Tiên - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thành lập từ năm 1986 tại Philippines. Tới năm 1995, bà Thủy Tiên cũng bắt đầu với Siêu thị Miền Đông rộng hơn 10.000m² và có 24.000 mặt hàng. Dưới sự quản lý của bà, tập đoàn IPPG đã chính thức nhập khẩu và phân phối nhiều nhãn hàng có thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu với kim ngạch nhập khẩu trên hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Hơn 10 năm trở lại đây, công việc tại IPPG được giao lại cho bà Thủy Tiên với vai trò Tổng giám đốc tập đoàn. Nói về lý do sẵn sàng giao nhiều quyền lực cho vợ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay: "Do ngành nghề của công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân".

Theo giới thiệu trên website, đây là tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPPG đã phát triển với 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết.

Nhiều dự án nổi bật do IPPG là chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư có thể kể đến như siêu thị Miền Đông, khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á, hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu tại khách sạn Rex, Vincom – Eden, Tràng Tiền Plaza - một trong những trung tâm thương mại lâu đời nhất ở Việt Nam...

vo-ty-phu.png
Vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn tại một sự kiện năm 2021.

Từ năm 2013-2016, bà Thủy Tiên được bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân thành công tiêu biểu tại Việt Nam và Châu Á từ các tạp chí danh tiếng quốc tế như Forbes, The Guardian, Marie Claire của Mỹ và Úc, Harper Bazaar, Her World Singapore, BOF. Đồng thời, bà cũng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu, Nữ Doanh nhân ASEAN...

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, bà Thủy Tiên còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội cho quyền bình đẳng của phụ nữ Việt Nam. Bà được mời làm diễn giả trong "Đối thoại công - tư về nữ giới và kinh tế" và "Hội nghị của Hội đồng Cố vấn Kinh doanh APEC (ABAC) 2017" trong khuôn khổ APEC 2017.

Đến năm 2021, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên tiếp tục được trao giải thưởng cá nhân ở hạng mục Lãnh đạo cam kết và hành động thúc đẩy bình đẳng giới tại lễ trao giải Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) của Liên Hiệp Quốc.

Là một Tổng giám đốc của tập đoàn nghìn tỷ với hơn 30 công ty và kinh doanh hơn 100 thương hiệu đình đám của làng thời trang quốc tế, bà Thủy Tiên thường xuyên được mời đến dự các show thời trang và gặp gỡ nhiều nhà mốt nổi tiếng thế giới.

Ở tuổi 53, Lê Hồng Thủy Tiên có nhan sắc ngày càng mặn mà, quyến rũ, thần thái đúng chuẩn một vị phu nhân sang trọng, đẳng cấp. Bà có cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên "tỷ phú hàng hiệu" và các con, trong đó nữ doanh nhân có 2 người con ruột là Tiên Nguyễn và William Hiếu Nguyễn. Sự thành công của bà khiến nhiều người ngưỡng mộ và trầm trồ.

Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Người phụ nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán Việt Nam, hơn 30 năm gắn bó với chồng làm nên những điều "kỳ tích"

Những nữ doanh nhân tài năng của ngành ngân hàng Việt

Những bóng hồng Việt góp mặt trong lễ vinh danh nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu 2023

Phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Người phụ nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán Việt Nam, hơn 30 năm gắn bó với chồng làm nên những điều "kỳ tích"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-doanh-nhan-khien-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-me-met-mot-trong-tu-dai-my-nhan-dien-anh-viet-mot-thoi-cuoc-song-tuoi-53-vien-man-va-quyen-luc-205646.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ doanh nhân khiến tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn "mê mệt": Một trong "tứ đại mỹ nhân" điện ảnh Việt một thời, cuộc sống tuổi 53 viên mãn và quyền lực
POWERED BY ONECMS & INTECH