Ông Lê Hải Trà lên tiếng về sự việc bắt Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

30-03-2022 18:31|Bảo Bảo

Lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) nhấn mạnh, thao túng thị trường chứng khoán luôn là nguy cơ tiềm ẩn đối với tất cả thị trường chứng khoán trên thế giới.

Chiều ngày 29/3/2022, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC với 2 cáo buộc

Ngay sau thông tin, đại diện Bộ Tài chính, UBCKNN, các chuyên gia, nhà đầu tư đều đã thể hiện quan điểm và các góc nhìn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đến chiều ngày 30/3/2022, ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) có cuộc trao đổi với báo giới xoay quanh vấn đề này.

Ông Trà cho rằng, thao túng thị trường luôn là nguy cơ tiềm ẩn tại bất kỳ thị trường chứng khoán nào trên thế giới. Giao dịch nội gián cũng có sự khác biệt đáng kể trong quy định pháp luật và thực tế diễn ra giữa các thị trường chứng khoán phương Đông và phương Tây.

Vị lãnh đạo cũng cho biết, việc đầu cơ, theo nghĩa các chiến lược đầu tư rủi ro cao, quay vòng nhanh luôn là một phần của thị trường chứng khoán. Luôn có các nhà đầu tư có nhu cầu và có khẩu vị rủi ro này.

Tuy nhiên, ông Trà cho rằng, quan trọng của hệ thống pháp lý, quản lý là đảm bảo một khuôn khổ quy định rõ ràng, giám sát hiệu quả để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm khắc đủ sức răn đe, ngăn chặn.

Hiện trạng dự án 2.000 tỷ đồng đang dùng 'chăn thả trâu bò' mà FLC muốn 'hồi sinh'

Vừa lên kế hoạch ‘trở mình’, công ty chứng khoán nhà FLC đã bị UBCKNN ‘dội gạo nước lạnh’

FLC nhận thêm 20 quyết định cưỡng chế thuế, gần 65.000 cổ đông ‘mờ mịt’ thông tin về dòng tiền của doanh nghiệp thân yêu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-le-hai-tra-len-tieng-ve-su-viec-bat-chu-tich-flc-trinh-van-quyet-124128.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Lê Hải Trà lên tiếng về sự việc bắt Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết
POWERED BY ONECMS & INTECH