Hạ tầng - Chính sách

'Ông lớn' ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á sẽ rót thêm vốn cho dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất Việt Nam

Quốc Chiến 12/09/2024 17:30

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Maybank - một trong những ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á vừa công bố việc mở rộng tài trợ cho Sinohydro - công ty con thuộc Tập đoàn Xây dựng Năng lượng Trung Quốc (POWERCHINA) trong dự án xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi thuộc dự án Điện Gió Cà Mau 1 (Cà Mau 1).

Với tổng công suất lắp đặt lên đến 350MW, dự án Cà Mau 1 được chia thành bốn khu vực từ 1A đến 1D và dự kiến sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Trong quá trình triển khai xây dựng hai khu vực đầu tiên, 1A và 1B, Maybank đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 38,2 triệu USD dưới hình thức chiết khấu hối phiếu kèm theo bộ chứng từ hàng xuất khẩu.

Ngân hàng Maybank sẽ rót vốn cho dự án điện ngoài khơi lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng Maybank sẽ rót vốn cho dự án điện ngoài khơi lớn nhất Việt Nam

Ông Dato’ John Chong - Giám đốc Điều hành Khối Ngân hàng Toàn cầu của Tập đoàn Maybank chia sẻ: "Giao dịch thương mại và đầu tư xuyên biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2023, Trung Quốc là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất và cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, chiếm 25% tổng vốn đầu tư đăng ký và kim ngạch thương mại của Việt Nam. Maybank có vị thế chiến lược để thúc đẩy các giao dịch này nhờ vào dịch vụ và sự hiện diện của chúng tôi tại Trung Quốc cũng như tại 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á".

>> Việt Nam sắp có hai thành phố trực thuộc Trung ương giáp ranh đầu tiên

Ông Michael Foong, Tổng Giám đốc Maybank Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng sẽ có làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ xanh tại Việt Nam trong thời gian tới, nhờ sự hỗ trợ từ các nguồn vốn bền vững và tài trợ thương mại xanh. Maybank đang tích cực kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư quốc tế để thúc đẩy quá trình này, đặc biệt khi Việt Nam đang có triển vọng được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi".

Tính từ năm 2021 đến tháng 6/2024, Maybank đã huy động thành công hơn 83,2 tỷ Ringgit (tương đương 19,2 tỷ USD) trong lĩnh vực tài chính bền vững, vượt qua mục tiêu đề ra cho năm 2025 là 80 tỷ Ringgit (tương đương 18,4 tỷ USD).

Gần đây, Maybank Investment Bank (Việt Nam) - thành viên của Tập đoàn Maybank cũng đóng vai trò Tư vấn tài chính độc quyền cho CTCP Phúc Sinh - doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành xuất khẩu gia vị Việt Nam, trong quá trình nhận đầu tư từ Quỹ & Green. Quỹ này do SAIL Investments, nhà quản lý đầu tư bền vững toàn cầu có trụ sở tại Hà Lan, quản lý.

Mặc dù xu hướng đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn cầu đang suy giảm, nhưng việc một nhà đầu tư châu Âu tin tưởng vào tiềm năng của doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam như Phúc Sinh, với ý định đầu tư lên đến 25 triệu USD là tín hiệu rất đáng khích lệ.

>> Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam đang khẩn trương rà soát hơn 500 cầu đường bộ

Tỉnh dài nhất Việt Nam theo Quốc lộ 1A sẽ có 2 dự án điện gió gần bờ 9.300 tỷ

Cập nhật tiến độ dự án điện gió 4,6 tỷ USD tại tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-ngan-hang-hang-dau-dong-nam-a-se-rot-them-von-cho-du-an-dien-gio-ngoai-khoi-lon-nhat-viet-nam-d132949.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn' ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á sẽ rót thêm vốn cho dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH