Ông Trầm Bê, cựu "sếp" Ngân hàng Phương Nam, người liên quan với 2 vụ đại án ngân hàng rúng động một thời, ra tù

16-02-2023 08:13|Hồ Nga

Nguồn tin từ Trại giam Bến Giá xác nhận, ông Trầm Bê đã thi hành xong 2 bản án hình sự với thời gian 7 năm, ra tù ngày 10/2/2023.

Chiều ngày 15/2/2023, nguồn tin từ Trại giam Bến Giá (Bộ Công an, đóng tại tỉnh Trà Vinh) xác nhận ông Trầm Bê, nguyên là Phó Chủ tịch Ngân hàng Phương Nam (đã sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank), đã thi hành xong 2 bản án hình sự, được ra tù.

Nguồn tin còn xác nhận ông Trầm Bê ra tù từ ngày 10/2/2023.

Ông Trầm Bê sinh tháng 9/1959, xuất thân thuộc dân tộc Hoa, sinh ra tại Trà Vinh. Thông tin ghi nhận ông Trầm Bê có 3 người con là ông Trầm Trọng Nhân, bà Trầm Thuyết Kiều, và ông Trầm Khải Hòa.

Ở vụ án thứ nhất, tháng 8/2018 ông Trầm Bê bị Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 4 năm tù về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Đây là vụ án liên quan đến việc giúp sức cho Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng – VNCB, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), gây thiệt hại cho VNCB 1.800 tỷ đồng. Thiệt hại xảy ra khi ông Trầm Bê giữ chức vụ tại Ngân hàng Phương Nam.

Nội dung vụ án, ông Trầm Bê, Phan Huy Khang đã không kiểm tra hồ sơ vay vốn của nhóm ông Phạm Công Danh; không kiểm tra phương án kinh doanh; sau khi cho vay cũng không kiểm tra nguồn vốn vay có được sử dụng đúng mục đích hay không. Ông Trầm Bê đã chỉ đạo Phan Huy Khang triển khai các chi nhánh cho Phạm Công Danh vay tiền gây thiệt hại cho VNCB là vi phạm nghiêm trọng nên đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ở vụ án thứ 2, tháng 7/2020 Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt ông Trầm Bê 3 năm tù với tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Nội dung vụ án, ông Trầm Bê lúc đó là phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam và 8 bị cáo là cán bộ, nhân viên Ngân hàng Phương Nam đã biết rõ Công ty Bình Phát không đủ điều kiện được cấp tín dụng nhưng vẫn đề xuất cho vay, phê duyệt cho vay dẫn đến việc Ngân hàng Phương Nam bị thiệt hại 505 tỉ đồng.

Đại gia nào đã 'giải cứu' xử lý khoản nợ xấu hơn 16.000 tỷ đồng liên quan Khu công nghiệp Phong Phú tại Sacombank?

Lợi nhuận Sacombank (STB) thặng dư 18.000 tỷ đồng: Cổ đông nói 'Chúng tôi đã già, không biết còn đủ sức đợi nhận cổ tức'

Khối tài sản ‘khủng’ của doanh nhân Trầm Bê tại Sacombank (STB) đang ra sao?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-tram-be-ra-tu-169700.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trầm Bê, cựu "sếp" Ngân hàng Phương Nam, người liên quan với 2 vụ đại án ngân hàng rúng động một thời, ra tù
POWERED BY ONECMS & INTECH