Ông trùm Color Man: Từng bị tố là 'tú ông', sở hữu công ty giải trí đứng đầu Việt Nam bây giờ thế nào?

10-12-2023 08:21|Thảo Đan

Color Man được biết đến là ông bầu khét tiếng tại Sài Thành.

Vừa qua, Cục Thuế TP HCM cho biết, cuối tháng 11/2023, cơ quan thuế có thông báo về việc công khai người nộp thuế nợ đợt 2 năm 2023 đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, có 198 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền hơn 8.000 tỷ đồng. Trong đó, CTCP truyền thông và giải trí Điền Quân Group nợ thuế hơn 25,7 tỷ đồng.

Khi nhắc đến Color Man, hầu hết khán giả đều biết đến đây là ông chủ đứng sau công ty giải Điền Quân nổi đình đám tại Việt Nam.

>> 'Con cưng' của ông trùm giải trí youtuber Color Man nợ thuế gần 26 tỷ đồng

Từ một nhà báo trở thành ông trùm truyền thông

Color Man tên thật là Đỗ Văn Bửu Điền, sinh năm 1969 tại Bến Tre và làm việc tại Sài Gòn.

Color Man xuất thân là một nhà báo, biên tập viên tài hoa và kì cựu của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng biên tập, đảm nhiệm nhiều chương trình hay, gắn với kí ức của khán giả 7x, 8x như Bản tin thế giới, Thời sự tiếng Anh…

Sau nhiều năm làm việc tại đài truyền hình, ông Color Man đã gây dựng được uy tín lớn và sở hữu nhiều mối quan hệ với mạng lưới truyền thông rộng khắp.

Nhờ đó, sau khi tách ra thành lập công ty Điền Quân Media & Entertainment, ông có nhiều lợi thế và hậu thuẫn để chiếm lĩnh thị trường.

Một tay gây dựng, Color Man đã biến Điền Quân từ công ty tư nhân nhỏ lẻ thành cả một tập đoàn truyền thông lớn với hàng ngàn nhân viên cùng vốn đầu tư lớn.

Cách sống kì lạ đằng sau sự giàu có khét tiếng của “ông trùm” Điền Quân - Netizen - Việt Giải Trí

Điền Quân là một trong ba công ty truyền thông lớn nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu loạt chương trình đình đám, ăn khách nhất như Thách thức danh hài, Hát mãi ước mơ, Giọng ải giọng ai, Giọng ca bất bại…

Các chương trình Điền Quân sản xuất đều thu hút lượt xem khổng lồ và có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng, với sự tham gia của hầu hết nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang...

Thậm chí, một số người còn cho rằng Điền Quân đang "lũng đoạn" truyền hình Việt Nam vì tần suất phủ sóng của nó rất lớn và rộng. Nhiều người ước tính lợi nhuận hàng năm của công ty Điền Quân có thể lên tới cả trăm tỷ đồng.

Với cương vị là người đứng đầu Điền Quân, Color Man luôn được nhân viên kính nể và có quyền lực tuyệt đối. Trong các clip hậu trường, có thể thấy Color Man đi tới đâu nhân viên cũng kính trọng, lễ phép.

Không những vậy, Color Man còn có mối quan hệ mật thiết với nhiều người nổi tiếng hàng đầu showbiz và được họ yêu quý. Ông là có thể tự do ra vào phòng hóa trang của nghệ sĩ ở hậu trường và trò chuyện thân mật, tự nhiên với họ.

Ở các sự kiện riêng của mình như khai trương quán cà phê, họp fan hay ra mắt chương trình riêng, Color Man luôn mời được hàng loạt ngôi sao hạng A như Trấn Thành, Trường Giang, Ngô Kiến Huy... tới dự. Phải là người có tầm ảnh hưởng lớn mới làm được như vậy.

Ông trùm' Color Man đứng sau những chương trình nổi tiếng nào?

Đại gia giàu có và chịu chơi

Ông Color Man không chia sẻ tài sản của mình, song qua các clip, cư dân mạng đánh giá ông là một đại gia khá giàu có. Trong một dịp chúc tết, Color Man đã lì xì vợ mình 100.000 USD khiến cô xúc động tới rơi nước mắt.

Ông cũng từng dẫn nhân viên của mình đi ăn phở giá gần 1 triệu đồng một bát tại tòa nhà chọc trời Landmark. Color Man khá chịu chơi và hào phóng. Ông từng chấp nhận thiệt hại đến hơn 1,5 tỷ đồng chỉ để cho nhân viên về sớm cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Tuy giàu có, nhưng Color Man vẫn khá hòa đồng thân thiện, một fan hâm mộ của ông từng nói: "Tôi thích sự chân chất, thật thà của Color Man. Chú rất vui tính và có nhiều điều đáng để tôi phải học hỏi".

Không chịu "yên phận" với thế lực trong ngành giải trí, ông trùm Color Man cũng đã sân sang kinh doanh ẩm thực và nhà hàng. Tuy nhiên, khi chiến lược này của ông chủ Điền Quân chưa kịp ổn định thì đã bị cơn bão Covid-19 ập đến.

Sau đó, ông thường xuyên lên livestream bán hàng ăn uống trên fanpage của thương hiệu này. Cửa hàng online này ngoài bán các thực phẩm thiết yếu từ các nhà cung cấp khác, còn bán sản phẩm thương hiệu Ông Màu.

Cách sống kì lạ đằng sau sự giàu có khét tiếng của “ông trùm” Điền Quân

Những năm gần đây, cái tên Điều Quân gần như biến mất khỏi thị trường nhà sản xuất các chương trình truyền hình giải trí dù trước đó, Điền Quân là đối thủ nặng ký.

Bất ngờ khi CEO của Công ty Điền Quân lại trở thành YouTuber. Lý giải về cái tên Color Man, ông Bửu Điền cho biết ông thích mặc quần áo có màu sắc lòe loẹt.

Dù cũng có luồng ý kiến trái chiều về sở thích của mình nhưng với CEO Công ty giải trí Điền Quân, việc mặc quần áo sặc sỡ mang đến cho anh nhiều thích thú. Trên kênh YouTube của mình, Bửu Điền thường làm các video có nội dung về cuộc sống thực, review đồ ăn, truyền cảm hứng...

Hiện nay, Color Man phát triển kênh Youtube với 2,42 triệu subscribers, chủ yếu review về các quán ăn tại Sài Gòn và chia sẻ về những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống cho đến hậu trường các gameshow giải trí…

Những video này thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Trong video ông Điền thường xuất hiện với những trang phục nhiều màu sắc và đây cũng là nguồn gốc cho biệt danh Color Man.

Ông trùm showbiz còn rẽ hướng kinh doanh với nhiều dịch vụ mang tên Color Man, từ shop áo quần, nhà hàng, quán ăn đến cafe, thậm chí ông còn có một cửa hàng foodmart chuyên phân phối nhu yếu phẩm,...

Ông trùm Color Man: Từng bị tố là 'tú ông', sở hữu công ty giải trí đứng đầu Việt Nam bây giờ thế nào?
Kênh youtube sở hữu hơn 2,4 triệu subscribers của Color Man

Bị tố là "tú ông", vướng vào tin đồn tình ái với nữ diễn viên nổi tiếng

Vào tháng 10/2021, sau khi bị nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng gọi tên trong livestream và "tố" Color Man "tú ông" có hành vi "dắt gái" cho một số người ở nhà hàng tại TP HCM; đồng thời phanh phui nhiều bí mật đời tư gây sốc.

Có một thời gian, hình ảnh và clip thân thiết của nữ diễn viên Sam và ông Color Man được dân tình chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khi liên tục đi ăn uống và quay vlog cùng nhau. Nhiều người còn đặt ra nghi vấn về mối quan hệ của Sam và "ông trùm" Điền Quân.

Trước ồn ào với nữ đại gia tai tiếng và những thị phi bất ngờ, Color Man vẫn tỏ ra bình thản. Ngay sau đó, diễn viên Sam cũng đã lên tiếng làm rõ mối quan hệ với ông trùm Điền Quân, khẳng định "cây ngay không sợ chết đứng".

Ông trùm Color Man: Từng bị tố là 'tú ông', sở hữu công ty giải trí đứng đầu Việt Nam bây giờ thế nào?
Color Man và diễn viên Sam

Giữa thời điểm thị phi này, dư luận cũng đã đào lại đoạn clip Color Man đưa cameraman của mình vào hậu trường một chương trình để ghi lại khoảnh khắc gặp gỡ giữa ông và ca sĩ Mỹ Tâm. Nhiều người cho rằng ca sĩ Mỹ Tâm tỏ ra khó chịu khi máy quay dí sát mặt.

Tuy nhiên, ông trùm Điền Quân chỉ cười trừ và cho biết: "Ai cũng muốn gặp Mỹ Tâm mà thích gặp ngoài đời hơn là gặp trong show, những hình ảnh này hơi bị hiếm nên mọi người rất thích".

Trước đó, Color Man cũng chia sẻ đầy ẩn ý sau khi bị bà Phương Hằng réo tên: "Là con người, chúng ta hay dễ nổi nóng, hằn học bởi sự vô ơn hay bạc bẽo của thiên hạ, đặc biệt là với những kẻ mình từng thương quý. Thế nhưng trên thực tế, tui chắc chắn không có 1 ai có thể tự tin mà nói rằng mình không ít nhất dăm ba lần "vô ơn và bạc bẽo" với người khác dù là vô tình hay cố ý". Động thái của Color Man khiến nhiều người cho rằng anh đang ngầm đáp trả lại những cáo buộc của bà Phương Hằng.

>> Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"

'Con cưng' của ông trùm giải trí youtuber Color Man nợ thuế gần 26 tỷ đồng

Bất ngờ với độ “hot” trên facebook của ông chủ Đại Nam - Dũng “lò vôi”

Chuyện ít biết về những nhân vật kín tiếng nhà đại gia Dũng "lò vôi"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-color-man-tung-bi-to-la-tu-ong-so-huu-cong-ty-giai-tri-dung-dau-viet-nam-bay-gio-the-nao-214841.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông trùm Color Man: Từng bị tố là 'tú ông', sở hữu công ty giải trí đứng đầu Việt Nam bây giờ thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH