Quốc tế

Ông Trump đối mặt việc bị cấm nhập cảnh hàng chục nước và vùng lãnh thổ

Tuấn Trần 02/06/2024 - 07:54

Truyền thông Anh cho biết, danh sách những quốc gia mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể nhập cảnh “đã ngắn đi” sau khi ông bị tuyên có tội.

Trước đó vào hôm 30/5, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên của tòa hình sự Manhattan, New York đã tuyên bố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “có tội” với toàn bộ 34 tội danh mà ông phải đối mặt trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2016, trong vụ án liên quan đến cáo buộc chi 130.000 USD để bịt miệng nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels.

Trump 1.jpg
Ông Trump. Ảnh: CBS News

Theo tờ Independent, việc ông Trump bị tuyên có tội sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng khi bản thân cựu Tổng thống Mỹ muốn đến các quốc gia, vùng lãnh thổ có yêu cầu nhập cảnh nghiêm ngặt.

Có gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Anh và Canada, có những chính sách nghiêm ngặt hạn chế các cá nhân có tiền án được nhập cảnh. Hiện không rõ ông Trump có được phép nhập cảnh vào những quốc gia hay vùng lãnh thổ này nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống trong tháng 11 tới.

Chẳng hạn với Canada, luật pháp nước này quy định “bất kỳ công dân Mỹ nào bị nghi mắc trọng tội sẽ không được phê duyệt nhập cảnh vào Canada, ngay cả trong trường hợp đi du lịch”.

Hay như Trung Quốc, nước này có những chính sách nghiêm ngặt khi tiếp nhận bất kỳ cá nhân nào muốn nhập cảnh. Các quan chức Trung Quốc sẽ tiến hành đánh giá nhân cách của những người nộp đơn xin cấp thị thực, bao gồm việc kiểm tra lý lịch. Ngay cả với những tội nhỏ, các cá nhân đó có thể bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc.

>> Tỷ phú Elon Musk lên tiếng bênh vực cựu Tổng thống Trump

Tài sản của ông Donald Trump biến động ra sao trong 10 năm qua?

Ông Donald Trump đón tin vui sau khi bị luận tội, một loạt tỷ phú quay sang ủng hộ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-doi-mat-viec-bi-cam-nhap-canh-hang-chuc-nuoc-va-vung-lanh-tho-2286893.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump đối mặt việc bị cấm nhập cảnh hàng chục nước và vùng lãnh thổ
POWERED BY ONECMS & INTECH