Pacific Airlines cần giải quyết 'gấp' 3 yêu cầu từ cục hàng không

21-03-2024 00:15|Mai Chi

Trước đó, Pacific Airlines phải trả hết toàn bộ 6 máy bay A320 để tái cơ cấu nợ.

Sau cuộc làm việc với Pacific Airlines, ngày 19/3, Cục hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo đến Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng Pacific Airlines. Vietnam Airlines hiện đang chiếm 99% cổ phần tại Pacific Airlines, còn 1% của cổ đông khác.

Cục Hàng không đề ra 3 yêu cầu cho Pacific Airlines để đảm bảo điều kiện giấy chứng nhận khai thác tàu bay (AOC).

>> Pacific Airlines không còn máy bay, khách đã mua vé sẽ ra sao?

Đầu tiên, Pacific Airlines đảm bảo quyền lợi khách đã mua vé. Hoàn trả tiền vé cho khách, không thu bất kỳ khoản phí nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác.

Đồng thời, hãng bay này cần hoàn trả các slot không sử dụng trong giai đoạn tái cơ cấu do ảnh hưởng của việc giảm số lượng máy bay.

Cuối cùng, Cục hàng không yêu cầu Pacific Airlines khẩn trương thực hiện tái cơ cấu đội bay, đưa tàu vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Pacific Airlines phải trả hết toàn bộ 6 máy bay A320 để tái cơ cấu nợ, đồng thời tìm nhà đầu tư mới. Với việc trả đối tác toàn bộ đội tàu bay, Pacific Airlines được các chủ tàu xóa khoản nợ khoảng 220 triệu USD.

Đối với những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về các điều chỉnh hoặc chuyển hướng sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Pacific Airlines cũng hợp tác với Vietnam Airlines trong việc thuê máy bay và tối ưu hóa nguồn lực, nhằm tăng cường hoạt động của cả hai hãng. Các thỏa thuận cuối cùng đang được hoàn thiện để đưa máy bay vào hoạt động sớm nhất có thể.

Ngoài ra, hãng này cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng cơ sở hạ tầng và nguồn lực chung như quầy thủ tục và phương tiện phục vụ mặt đất.

>> Khoản nợ 220 triệu USD của Pacific Airlines đã được xử lý

Khoản nợ 220 triệu USD của Pacific Airlines đã được xử lý

Pacific Airlines không còn máy bay, khách đã mua vé sẽ ra sao?

Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, 'bắt tay' với Pacific Airlines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pacific-airlines-can-giai-quyet-gap-3-yeu-cau-tu-cuc-hang-khong-227172.html
Bài liên quan
  • BIC và Pacific Airlines hợp tác kinh doanh
    Ngày 20/09/2023, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Công ty CP Hàng không Pacific Airlines tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, kỳ vọng mang lại những cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy sự phát triển chung của hai đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pacific Airlines cần giải quyết 'gấp' 3 yêu cầu từ cục hàng không
POWERED BY ONECMS & INTECH