Phân khúc bất động sản nào đang hấp dẫn nhà đầu tư?

25-02-2022 11:27|Minh Châu

Thị trường bất động sản năm 2022 được nhận định phát triển theo chiều hướng bền vững, trong đó phân khúc nhà ở đô thị và bất động sản công nghiệp tiếp tục chiếm ưu thế, hấp dẫn nhà đầu tư.

Báo cáo Savills Việt Nam chỉ ra, năm 2021, số lượng căn hộ bán trên thị trường sơ cấp ở Hà Nội khoảng 16.000 căn, thấp hơn so với năm 2020. Trong khi đó, đối với thị trường nhà ở thấp tầng như biệt thự, nhà liền kề ghi nhận số lượng căn bán trong năm 2021 tăng mạnh hơn so với năm 2020.

Riêng quý IV/2021, báo cáo cho thấy, giá sơ cấp trung bình của biệt thự đạt 180 triệu đồng/m2 đất, tăng 60% theo quý và 82% theo năm. Giá trung bình của nhà liền kề là 171 triệu đồng/m2 đất, tăng 33% theo quý và 54% theo năm.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho hay, biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội thời gian qua liên tục bị thiếu hụt nên phân khúc nhà ở thấp tầng đang có nhiều hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, ông cho rằng nhà ở đô thị và công nghiệp dự kiến vẫn sẽ tiếp tục đà phát triển, hấp dẫn nhà đầu tư trong năm 2022 so với phân khúc căn hộ chung cư, do đây là hai phân khúc ít bị tác động bởi dịch COVID-19.

Mặt khác, kinh tế Việt Nam đang tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cộng với hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng mạnh mẽ sẽ là động lực thúc đẩy bất động sản công nghiệp phát triển tốt.

Thực tế ghi nhận phân khúc này đang có tốc độ phát triển nhanh ngay từ quý I/2022, nhất là tại khu vực phía Bắc như: Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn… Trong đó, Bắc Giang là tỉnh chứng kiến tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ với sự phát triển mạnh của phân khúc bất động sản công nghiệp.

Tại phía Nam, phân khúc đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự đang chứng kiến mức sụt giảm cả cung và cầu. Khu Đông dẫn dắt nguồn cung căn hộ, nhà phố, biệt thự trong khi các huyện ngoại thành như Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, quận 9 (cũ) dẫn dắt nguồn cung phân khúc đất nền. Tuy nguồn cung đều cao hơn nhu cầu, mức giá được ghi nhận đều tăng so với năm 2021 ở tất cả các phân khúc.

Ngoài ra, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai... tiếp tục giữ vị thế là những thị trường vệ tinh phát triển mạnh của TP HCM. Nhiều phân khúc, loại hình ở các thị trường vệ tinh này đều ghi nhận sự tăng trưởng nguồn cung trong năm 2022.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung các phân khúc bất động sản mới trong năm 2022 sẽ tăng so với năm 2021. Tăng trưởng chung cả thị trường sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn bởi các cơ chế, chính sách. Phân khúc cao cấp và đất nền vẫn sẽ có sức hấp thụ tốt, do phù hợp hơn với nhu cầu tài sản trú ẩn, tương ứng là giá khu vực này sẽ tiếp tục tăng. Việc kiểm soát dịch bệnh và từng bước mở cửa lại du lịch của cả nước... là những tiền đề để bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản du lịch phục hồi.

Chủ tịch Lương Trí Thìn: 1.800 bất động sản tại Gem Sky World sẽ mang về cho Đất Xanh (DXG) 10.000 tỷ đồng lợi nhuận

Một doanh nghiệp bất động sản tăng vốn thần tốc 30 lần

Biến vùng đầm lầy hoang vắng thành ‘phố nhà giàu’, doanh nghiệp bất động sản báo lãi vượt xa NVL, DXG, NLG,…

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-khuc-bat-dong-san-nao-dang-hap-dan-nha-dau-tu-122717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân khúc bất động sản nào đang hấp dẫn nhà đầu tư?
POWERED BY ONECMS & INTECH