Thị trường

Phát hiện hành vi chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng vì lừa bán đất ở ‘đảo ngọc’ của Việt Nam

Lan Ngọc 09/09/2024 - 14:13

Hiện tại, vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tửa (44 tuổi, ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; tạm trú tại phường An Thới, TP. Phú Quốc) vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5/2022 đến 18/3/2023, Nguyễn Văn Tửa đã lợi dụng việc quản lý đất của UBND xã Bãi Thơm, TP. Phú Quốc để lừa bán gần 20.000m2 đất (tại ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm).

Phát hiện hành vi chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng vì lừa bán đất ở ‘đảo ngọc’ của Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Phát hiện hành vi chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng vì lừa bán đất ở ‘đảo ngọc’ của Việt Nam - Ảnh minh hoạ

Đối tượng này đã lập vi bằng và bán mảnh đất trên cho ông Phạm Minh Tuấn (ngụ tại TP. HCM) và một số hộ dân khác, chiếm đoạt số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Khi thực hiện giao dịch, Nguyễn Văn Tửa cam kết rằng mảnh đất không bị tranh chấp, không nằm trong diện kê biên hay thu hồi.

Tuy nhiên, sau khi nhận chuyển nhượng và tiến hành xây dựng trên đất, ông Phạm Minh Tuấn đã bị người khác vào ngăn cản, khiến ông phát hiện rằng mảnh đất này thuộc quyền quản lý của Nhà nước, không phải sở hữu của Nguyễn Văn Tửa hay bất kỳ cá nhân nào khác.

Trước sự việc trên, ông Tuấn đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Tửa đến cơ quan công an.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Tửa tại khu phố 4, phường An Thới, TP. Phú Quốc, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng phục vụ cho công tác điều tra. Hiện tại, vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Phú Quốc, thường được gọi là đảo ngọc, nổi tiếng với việc sản sinh ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn là cái nôi của ngành nuôi cấy và buôn bán ngọc trai quý hiếm. Chính điều này đã giúp Phú Quốc trở thành một trong những địa danh có giá trị về cả kinh tế và văn hóa trong nước.

>> Tuyến đường 6km nối cù lao Long Phước với thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam chính thức ‘về đích’

Cảng biển lớn nhất 'đảo ngọc' Phú Quốc chính thức hoạt động trở lại

Không chỉ Phú Quốc, miền Bắc cũng có ‘đảo ngọc’ chính thức được UNESCO công nhận

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-hanh-vi-chiem-doat-hon-23-ty-dong-vi-lua-ban-dat-o-dao-ngoc-cua-viet-nam-d132565.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện hành vi chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng vì lừa bán đất ở ‘đảo ngọc’ của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH