Sức khoẻ

Phát hiện loại quả người Việt thường 'kiêng kỵ' đặt lên bàn thờ ngày Tết lại là thực phẩm người Nhật hay ăn để phòng ung thư

Thanh Thanh 03/02/2024 15:30

Thậm chí, nhiều chuyên gia dinh dưỡng tại Nhật lên tiếng kêu gọi mọi người nên ăn loại thực phẩm này để phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư.

Nhiều người thường hay lầm tưởng, khi chuối chín ở vỏ có xuất hiện nhiều vết đốm đen thường là chuối đã để lâu ngày không ăn được nữa, và đặc biệt nếu chưng lên bàn thờ ngày Tết loại chuối này sẽ không may mắn bởi chúng thu hút ruồi muỗi, có thể gây ô uế cho khu vực thờ phụng. Tuy nhiên, Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng khi chuối chín bắt đầu xuất hiện những đốm đen trên vỏ, chúng lại sản sinh ra một chất TNF (Tumor Necrosis Factor) là một chất có thể chống lại tế bào ung thư.

Một loại enzyme có trong chuối đã chuyển hóa tinh bột thành đường và giúp dễ dàng tiêu hóa hơn. Đây cũng là lý do khiến chuối có đốm đen lại có hiệu quả gấp 8 lần trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể so với chuối xanh.

Với người Nhật, đây là loại chuối tốt nhất. Trên thực tế chuối có chấm đen còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác như:

Hạ huyết áp

Ăn chuối chín chấm đen mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp tự nhiên

Ăn chuối chín chấm đen mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp tự nhiên

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hai quả chuối chín chấm đen mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp 10%. Đối với những người có vấn đề về huyết áp, chuối chứa natri thấp và kali cao, là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống của những người mắc bệnh này.

Thực phẩm tốt cho máu

Chứa một lượng lớn chất sắt, chuối đóng vai trò quan trọng việc giữ cho máu khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ thiếu máu. Bên cạnh đó, với hàm lượng cao B-6, chuối còn hỗ trợ việc sản xuất các tế bào máu trắng.

Chống trầm cảm

Trong chuối chín chứa 1 lượng lớn tryptopan

Trong chuối chín chứa 1 lượng lớn tryptopan

Những người trầm cảm thường có nồng độ thấp serotonin trong não. Trong chuối chín chứa 1 lượng lớn tryptopan, đây là một loại axit amin thiết yếu sản xuất ra serotonin- một loại hoóc-môn có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm, tiết chế tâm lý, cải thiện tâm trạng.

Giúp giảm cân

Chỉ mang lại 100calo mỗi lần ăn nên chuối là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm một vài cân. Chúng cũng chứa 3 gam chất xơ, giúp chúng ta cảm thấy no hơn và giữ cảm giác thèm ăn lâu.

Tốt cho bộ não của bạn

Vitamin B trong chuối cũng giúp hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh

Vitamin B trong chuối cũng giúp hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh

Chuối chín giải phóng năng lượng từ từ, giúp não tạm nghỉ ngơi trong một thời gian dài. Nồng độ kali cao giúp chúng ta tỉnh táo hơn và magiê giúp não tập trung, tăng cường trí nhớ và làm việc hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B trong chuối cũng giúp hỗ trợ và làm dịu hệ thần kinh.

Thời điểm hoàn hảo để ăn chuối là trước bữa ăn tối khoảng 30 phút. Bạn nên ăn chuối kết hợp với uống 200ml nước lọc. Phương pháp giảm cân này đạt hiệu quả thông qua việc kích thích lên não bộ, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng thực phẩm được hấp thụ trong bữa ăn kế tiếp.

>> Thờ cúng ngày Tết nên thận trọng với một thứ bởi nếu dùng không đúng cách có thể dẫn đến ung thư

Ăn một quả bơ mỗi ngày là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của bạn

5 loại cây cảnh trồng trong nhà vừa đẹp lại giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khoẻ

Bánh chưng là món ăn truyền thống trong dịp Tết nhưng chớ ăn theo 4 kiểu sau vì vừa dễ tăng cân lại tổn hại sức khỏe

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-loai-qua-nguoi-viet-thuong-kieng-ky-dat-len-ban-tho-ngay-tet-lai-la-thuc-pham-nguoi-nhat-hay-an-de-phong-ung-thu-d115940.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện loại quả người Việt thường 'kiêng kỵ' đặt lên bàn thờ ngày Tết lại là thực phẩm người Nhật hay ăn để phòng ung thư
POWERED BY ONECMS & INTECH