Phát minh ra một loạt kỹ thuật khai thác dầu mỏ nhưng cụ ông U90 bất ngờ 'hot' trở lại với tên gọi 'nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc'

28-05-2024 19:10|Phương Nhi

Dù vậy, nhà khoa học này lại mô tả sự ồn ào về vẻ ngoài của ông là 'sự phiền nhiễu không thể chấp nhận được'.

Nhà khoa học “đẹp trai nhất” Trung Quốc – người có gương mặt thời trẻ được cho là giống với nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ gốc Hồng Kông Daniel Ngô Ngạn Tổ – đang nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng.

Vương Đức Dân, 87 tuổi, một nhà khoa học dầu khí Á-Âu thuộc Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, đã đi tiên phong trong kỹ thuật tách lớp dầu mỏ và thu hồi dầu.

Ông được Trung Quốc phong tặng danh hiệu “học giả”, mức vinh dự cao nhất của đất nước dành cho những người có đóng góp đáng kể trong lĩnh vực của họ.

Trí thông minh và thành tích học tập xuất chúng từ lâu đã thấm nhuần trong gia đình ông Vương. Ông nội của ông là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng, trong khi cha ông học y khoa ở Mỹ và mẹ của ông là người Thụy Sĩ, có thể nói được 4 thứ tiếng.

Gần đây, một bức ảnh của ông khi còn trẻ đã được lan truyền rộng rãi do có nhiều nét giống nam diễn viên Hồng Kông 49 tuổi gốc Mỹ Ngô Ngạn Tổ - người từng tham gia nhiều bộ phim đình đám như Geostorm, Tomb Raider, American Born Chinese (vai Tôn Ngộ Không)...

Phát minh ra một loạt kỹ thuật khai thác dầu mỏ nhưng cụ ông U90 bất ngờ 'hot' trở lại với tên gọi 'nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc'
Nhà khoa học “đẹp trai nhất” Trung Quốc – người có gương mặt thời trẻ được cho là giống với nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ gốc Hồng Kông Daniel Ngô Ngạn Tổ – đang nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng. Ảnh: SCMP

Đáp lại sự chú ý của cộng đồng mạng về ngoại hình của mình, ông Vương cho biết: "Tôi chỉ là người làm kỹ thuật đang nghiên cứu dầu khí. Hãy nói nhiều hơn về khoa học".

Theo nhiều nguồn tin kể lại rằng thời trẻ ông có rất nhiều người ngưỡng mộ nhưng lại thấy họ là “sự phiền nhiễu không thể chấp nhận được”.

Theo hãng truyền thông NetEase News, ông Vương có những yêu cầu nghiêm khắc đối với bạn gái, bao gồm không được đi dạo trong công viên sau khi kết hôn và không được làm gián đoạn khi ông đọc sách.

Phát minh ra một loạt kỹ thuật khai thác dầu mỏ nhưng cụ ông U90 bất ngờ 'hot' trở lại với tên gọi 'nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc'
Nhà khoa học 87 tuổi nổi tiếng nói rằng những ồn ào về vẻ ngoài của ông chỉ là một "sự xao lãng". Ảnh: weibo

Người tiên phong về kỹ thuật mỏ dầu

Vương Đức Dân thi đại học năm 1955 và đạt số điểm rất cao. Ông đăng ký vào khoa Vật lý của Đại học Bắc Kinh và khoa Thủy lợi của Đại học Thanh Hoa nhưng bị cả hai trường đánh rớt chỉ vì là con lai. Ông đành chấp nhận vào Học viện Dầu khí Bắc Kinh.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, ông Vương tình nguyện đến làm việc tại mỏ dầu Đại Khánh - nơi rất hoang sơ vào thời điểm đó - như một công nhân. Ở tuổi 24, ông đã đề xuất một công thức tính toán áp lực địa chất có tên là “Phương pháp Songliao”.

Phương pháp này chính xác gấp đôi so với Phương pháp báo động tốc độ tối đa được sử dụng rộng rãi, theo Đài Tiếng nói Trung Quốc.

Ông cũng đã phát minh ra kỹ thuật bơm lệch tâm, nâng cao đáng kể hiệu suất khai thác ở mỏ dầu Đại Khánh ở tỉnh Hắc Long Giang ở phía Bắc đất nước. Phương pháp này liên quan đến việc bơm chất lỏng không đều vào bể chứa, tạo đường dẫn cho dầu bị mắc kẹt chảy về các giếng sản xuất.

Đại Khánh hiện là một trong những mỏ dầu trên đất liền lớn nhất của Trung Quốc, sản xuất hơn 40 triệu tấn mỗi năm.

Mỏ này có tỷ lệ khai thác 60%, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 33%. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc mô tả đóng góp của ông Vương cho lĩnh vực dầu khí của nước này là “đột phá và tiên tiến”.

Năm 2016, ông Vương thậm chí còn có một tiểu hành tinh mang tên mình. Ông cũng nói bản thân rằng làm việc 12 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, và mong rằng được phục vụ đất nước thêm 30 năm.

“Vẻ ngoài đẹp trai là đức tính không đáng chú ý nhất của ông”, một người dùng mạng xã hội cho hay. “Chiều sâu trí tuệ của ông mới là thứ nổi bật nhất. Hãy ca ngợi những đóng góp khoa học của ông Vương thay vì chỉ tập trung vào vẻ ngoài của ông”, một người khác nói.

>> Cụ ông 55 tuổi mới khởi nghiệp nhưng tạo dựng được đế chế 700 tỷ USD, từ Apple đến Nvidia đều phải tìm đến

Màn hình máy tính nổi thông báo lạ, cụ ông cung cấp thông tin 3 tài khoản ngân hàng, bị rút sạch 4,4 tỷ đồng tiền tiết kiệm chỉ trong 15 phút

Cụ ông để lại 1 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway cho vợ, quyết định của người vợ khiến ai cũng bất ngờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-minh-ra-mot-loat-ky-thuat-khai-thac-dau-mo-nhung-cu-ong-u90-bat-ngo-hot-tro-lai-voi-ten-goi-nha-khoa-hoc-dep-trai-nhat-trung-quoc-236326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát minh ra một loạt kỹ thuật khai thác dầu mỏ nhưng cụ ông U90 bất ngờ 'hot' trở lại với tên gọi 'nhà khoa học đẹp trai nhất Trung Quốc'
POWERED BY ONECMS & INTECH