Phiên tòa của Evergrande bất ngờ được hoãn sang cuối tháng 1

04-12-2023 10:52|Phương Nhi

Luật sư của Evergrande nói với tòa án rằng nhà phát triển dự kiến ​​sẽ "tinh chỉnh" đề xuất tái cơ cấu của mình trong 5 tuần tới nếu lệnh hoãn được chấp thuận.

Evergrande bất ngờ đề xuất hoãn phiên điều trần yêu cầu thanh lý tài sản

Tờ Reuters đưa tin, sáng nay (4/12) luật sư của nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn China Evergrande Group đã đưa ra đề xuất hoãn phiên điều trần của tòa án Hồng Kông về đơn yêu cầu thanh lý. Đồng thời, hãng khẳng định hiện tại không có chủ nợ nào đang "tích cực tìm kiếm" cách giải quyết.

Cuối cùng phiên điều trần đã được chấp thuận hoãn sang ngày 29/1.

Tuần trước, Evergrande đã cố gắng đưa ra một kế hoạch tái cơ cấu sửa đổi. Tuy nhiên, luật sư của Evergrande nói với tòa án rằng nhà phát triển dự kiến ​​sẽ "tinh chỉnh" đề xuất tái cơ cấu của mình trong 5 tuần tới nếu lệnh hoãn được chấp thuận. Thẩm phán yêu cầu Evergrande tổ chức thảo luận trực tiếp với các cơ quan quản lý có liên quan về các điều khoản được sửa đổi.

Việc thanh lý Evergrande sẽ gây thêm áp lực lên lĩnh vực bất động sản vốn đang chao đảo nhưng từng chiếm 1/4 nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Evergrande, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới với tổng nợ hơn 300 tỷ USD, đã chính thức vỡ nợ nước ngoài vào cuối năm 2021 và trở thành biểu tượng của cuộc khủng hoảng nợ đã nhấn chìm lĩnh vực bất động sản Trung Quốc.

Khủng hoảng nợ của Evergrande là mối lo ngại lớn đối với các nhà đầu tư toàn cầu vào thời điểm nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Doanh số bán bất động sản chậm lại đáng kể và có hàng trăm nghìn ngôi nhà chưa hoàn thiện trên khắp đất nước.

Các nhà chức trách Trung Quốc mới đây công bố một loạt biện pháp nhằm vực dậy lĩnh vực bất động sản vốn đã bất ổn trong vài năm qua do nợ nần của những gã khổng lồ như Evergrande hay Country Garden.

Evergrande ra tòa vào ngày mai, được trao cơ hội cuối cùng trước khi bị phát mại

ZhongZhi Enterprise bị điều tra

Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn bị chủ nợ tịch thu hai căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 192 triệu USD

Evergrande lên kế hoạch hoán đổi nợ thành vốn cổ phần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evergrande-bat-ngo-de-xuat-hoan-phien-dieu-tran-yeu-cau-thanh-ly-tai-san-213849.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phiên tòa của Evergrande bất ngờ được hoãn sang cuối tháng 1
POWERED BY ONECMS & INTECH