PVD: Cổ phiếu tăng giá gấp đôi, người nhà lãnh đạo quên báo cáo giao dịch

30-05-2023 10:12|Văn Thắng

Sau nhịp hồi mạnh từ vùng giá thấp cách đây nửa năm, cổ phiếu PVD (PV Drilling) hiện đang cách đỉnh cũ tháng 3/2022 không xa.

Bà Đỗ Thị Mai - vợ của Kiểm soát viên Nguyễn Văn Tài thông báo đã bán ra 5.000 cổ phiếu PVD của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu - PV Drilling (giảm sở hữu về 0) trong ngày 25/5/2023.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện giao dịch, cá nhân này đã quên báo cáo thông tin mua bán.

Tại thông báo giải trình, bà Mai cho biết "Do chưa hiểu rõ văn bản hướng dẫn nên tôi nhầm tưởng 5.000 cổ phiếu trong 1 ngày thuộc hạn mức cho phép người nội bộ giao dịch mà không cần báo trước cho cơ quan có thẩm quyền...".

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVD đã tăng gần gấp đôi thị giá trong 6 tháng trở lại đây - hiện giao dịch tại mức 23.x00 đồng.

PVD: Cổ phiếu tăng giá gấp đôi, người nhà lãnh đạo quên báo cáo giao dịch
Cổ phiếu PVD có xu hướng kiểm tra lại vùng giá cũ hồi cuối tháng 1/2022

Về tình hình kinh doanh, năm 2022, ông lớn mảng dịch vụ khai thác dầu khí này ghi nhận 5.600 tỷ đồng doanh thu và lỗ sau thuế 155 tỷ. Tại ĐHCĐ thường niên hồi tháng 4 vừa qua, công ty đề ra kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 5.400 tỷ đồng và 100 tỷ. Đại hội cũng thông qua kế hoạch không chia cổ tức năm 2022.

Quý 1/2023, công ty ghi nhận 1.227 tỷ đồng doanh thu - tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế đạt 52 tỷ đồng - bằng 52% kế hoạch cả năm.

Về triển vọng kinh doanh, với những kỳ vọng lớn từ dự án dầu khí Lô B - Ô Môn, PV Drilling ước tính sẽ có hơn 1.000 giếng cho dự án lớn Lô B - Ô Môn và 3 giàn khoan từ đầu năm 2026. Bên cạnh các hợp đồng khoan tiềm năng, PVD dự kiến tham gia đấu thầu các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, các dịch vụ liên quan đến khoan cho dự án Lô B và đang xem xét các phương án khả thi nhất để tham gia.

Tại ĐHCĐ thường niên 2023, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường cho biết, dự án Lô B - Ô Môn đang được đánh giá gói thầu EPC, nếu mọi thứ thuận lợi, giá vẫn trong dự đoán thì quyết định đầu tư cuối cùng sẽ được duyệt trong quý 3 này.

PVD: Cổ phiếu tăng giá gấp đôi, người nhà lãnh đạo quên báo cáo giao dịch

Mới đây, nhà điều hành dự án khí Lô B cũng đã ký kết hợp đồng khung cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý dự án với các nhà cung cấp dịch vụ (Liên danh PSL Orion, CTCP Dịch vụ Logistics Dầu khí Việt Nam, Liên danh PV Chem - Amoria Bond, Xí nghiệp Dịch vụ Đầu tư Khoan Dầu khí - thuộc PVD).

Cùng với đó, giá thuê những giàn khoan của PVD đã tăng 30 - 35% so với năm ngoái, có những giàn tăng tới 40% cũng là động lực tăng trưởng cho PVDrilling.

Chứng khoán lúc này: Đánh khéo tay còn hay hơn tháng ngày uptrend

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pvd-co-phieu-tang-gia-gap-doi-nguoi-nha-lanh-dao-quen-bao-cao-giao-dich-185390.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PVD: Cổ phiếu tăng giá gấp đôi, người nhà lãnh đạo quên báo cáo giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH