Bất động sản

Quận Long Biên sắp khánh thành con đường nghìn tỷ 6 làn xe đúng dịp đặc biệt của Thủ đô

Khuê Vân 03/10/2024 09:01

Tuyến đường này được khởi công từ năm 2018, trì trệ qua nhiều năm đến nay đã sắp hoàn thành.

Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, là một phần trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông tại quận Long Biên, Hà Nội. Dự án này nhằm cải thiện giao thông kết nối, giảm ùn tắc, và hỗ trợ sự phát triển của các khu vực tái định cư cũng như khu dân cư mới tại khu vực phường Ngọc Thụy.

Tuyến đường dài 1,5km, mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe được khởi công năm 2018 với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.

Empty

Dự án đã gần hoàn thiện và đi vào sử dụng. Ảnh: Hữu Chánh

Quận Long Biên dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thành tuyến đường dài 1,5km, mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe. Điểm đầu của dự án giao cắt với đường Nguyễn Văn Cừ (phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) điểm cuối tuyến đường nối thông với tuyến đường Ngọc Thụy, tạo thành trục giao thông thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

>> Cây 'cầu nghìn mắt' 400 tuổi thoắt ẩn thoắt hiện trong lòng hồ là 'quả thận' điều phối nước ngọt cho cả vùng rộng lớn

Tuy nhiên, do gặp một số vướng mắc, đặc biệt là khâu giải phóng mặt bằng khiến dự án chậm tiến độ. Đến nay, dự án đang trong các khâu cuối cùng để hoàn tất, trên công trường, đơn vị thi công đang hoàn thiện các hạng mục còn lại để đưa công trình cán đích dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Empty

Các hạng mục cuối cùng đang được hoàn thành. Ảnh: VOV

Hiện tại, hệ thống chiếu sáng hai bên đường và dải phân cách kết hợp trồng hoa đã hoàn thành. Công việc chủ yếu trên công trường là hoàn thiện lát đá vỉa hè đoạn hồ Tai Voi và cuối tuyến tại nút giao với đường Ngọc Thụy. người dân đã có thể di chuyển từ nút giao Nguyễn Văn Cừ - Hồng Tiến đến nút giao Ngọc Thụy và ngược lại.

Empty

Cầu vượt trên tuyến đường đã lưu thông. Ảnh: Hữu Chánh

Cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ 400m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, tuy nhiên, các phương tiện chưa được lưu thông.

Công trình hoàn thành giúp rút ngắn khoảng cách, thời gian từ quận Long Biên đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, góp phần phát triển kinh tế khu vực.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam hỗ trợ đến 24 triệu đồng/tháng thuê nhà cho người dân bị thu hồi nhà, đất

Ô tô bị cuốn trôi khi qua đập tràn ở Đà Lạt, tài xế mất tích

Trường học trả lại 5 tivi cho phụ huynh do vận động sai quy định

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quan-long-bien-sap-khanh-thanh-con-duong-nghin-ty-6-lan-xe-dung-dip-dac-biet-cua-thu-do-d134717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quận Long Biên sắp khánh thành con đường nghìn tỷ 6 làn xe đúng dịp đặc biệt của Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH