Trong giai đoạn 2021-2030, cảng hàng không này được xếp cấp 4E theo tiêu chuẩn Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) với công suất thiết kế khoảng 5 triệu lượt hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó đến năm 2030, đón 10 triệu khách/năm.
Bộ GTVT vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó sân bay có nhà ga phục vụ chuyên cơ - nhà ga VIP tại phía Nam khu sân đỗ với diện tích khoảng 3,2 ha.
Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh đón được siêu máy bay Boeing 787, công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Vinh được quy hoạch là sân bay cấp 4E, công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong đó bổ sung thêm sân bay Gia Bình.
Mục tiêu lập quy hoạch sân bay Gia Bình nhằm bố trí không gian hợp lý đáp ứng hoạt động phục vụ chuyên cơ và nghiên cứu đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp.
Bộ GTVT đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam nhằm đề nghị đẩy nhanh công tác hoàn thiện Quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Chính phủ Pháp tài trợ.
Trong thời gian tới, sân bay này sẽ triển khai một số hạng mục nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vận tải hàng không theo định hướng phát triển mà Chính phủ cũng như tỉnh đã đề ra.
Trong giai đoạn 2021-2030, sân bay này sẽ bổ sung thêm một số công trình, thiết bị nhằm nâng cao hạ tầng, phục vụ cho lượng hành khách đang ngày một gia tăng.
Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài thời kỳ 2021-2030 trong đó bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và nhà để xe cao tầng.