Sống

Ròng rã 23 năm thăm dò mới vỡ oà phát hiện kho báu vàng trữ lượng 592 tấn: Mỏ vàng đơn lẻ lớn nhất quốc gia gần Việt Nam

Nhật Linh 15/08/2023 - 09:17

Vào ngày 10/8, Tập đoàn Vàng Sơn Đông đã tổ chức một cuộc họp báo về kết quả thăm dò Mỏ vàng Tây Lăng ở Tế Nam và thông báo rằng tập đoàn này đã phát hiện ra mỏ vàng đơn lẻ lớn nhất Trung Quốc.

Mỏ vàng Tây Lăng nằm ở phần sâu của đảo Sanshan tại thành phố Lai Châu, tỉnh Sơn Đông. Tài nguyên của mỏ vàng này chủ yếu được phân bố trong phạm vi độ sâu từ 1000 mét đến 2500 mét. Với tổng số 592,186 tấn vàng và 590 tấn bạc liên quan, giá trị kinh tế hơn 200 tỷ nhân dân tệ.

Mỏ vàng Tây Lăng được đánh giá có giá trị kinh tế và nghiên cứu khoa học. Nó còn có thể giúp thúc đẩy ngành công nghiệp vàng của Trung Quốc.

Từ cuộc khảo sát chung đến giai đoạn thăm dò mỏ vàng đã tiến hành 180 lỗ khoan và hơn 300.000 mét khoan lõi cơ học. Độ sâu nhất của lỗ khoan là 4006,17 mét, đây là kỷ lục về lỗ sâu nhất có đường kính nhỏ khoan được ở Trung Quốc, đồng thời tạo tiền lệ cho việc thăm dò khoáng sản kim loại ở Trung Quốc.

Mỏ vàng đơn lẻ lớn nhất Trung Quốc: Kho báu đích thực với trữ lượng 592 tấn, mất 23 năm để thăm dò

Thăm dò tài nguyên khoáng sản là sự đầu tư rủi ro cao với đặc điểm là vốn đầu tư lớn, chu kỳ dài và nhiều khó khăn. Việc phát hiện một mỏ vàng cần phải trải qua các giai đoạn khảo sát địa chất, khảo sát chi tiết, thăm dò và mất nhiều thời gian. Do đó, ngay cả ở Lai Châu, nơi có nguồn tài nguyên vượt trội, Tập đoàn Thăm dò Địa chất Vàng Sơn Đông cũng phải mất 23 năm mới khám phá được mỏ vàng Tây Lăng.

"Đi tìm quặng cũng giống như đánh cá, vành đai quặng giống như một đàn cá. Chúng ta không biết vị trí của đàn cá trên bờ, chỉ có thể thử đi thử lại cho đến khi bắt được con cá đầu tiên. Sau đó xác định chính xác vị trí của đàn cá"

Ròng rã 23 năm thăm dò mới vỡ oà phát hiện kho báu vàng trữ lượng 592 tấn: Mỏ vàng đơn lẻ lớn nhất quốc gia gần Việt Nam

Việc thăm dò thành công mỏ vàng Tây Lăng sẽ giúp Sơn Đông ổn định hơn nữa vị thế là cơ sở sản xuất vàng lớn nhất Trung Quốc, đồng thời đóng góp tích cực vào việc tăng trữ lượng và sản xuất vàng trong nước, nâng cao khả năng đảm bảo tài nguyên khoáng sản.

Mộ cổ bất ngờ phát nổ, kho báu gần 700 tỷ vương vãi khắp nơi, huy động cả quân đội để ngăn người dân mất kiểm soát

Nhà sưu tầm xây "kho báu" 15 tỷ NDT dưới lòng đất, ngồi trên 24 "hang vàng" chứa đầy cổ vật khiến dư luận kinh ngạc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/rong-ra-23-nam-tham-do-moi-vo-oa-phat-hien-kho-bau-vang-tru-luong-592-tan-mo-vang-don-le-lon-nhat-quoc-gia-gan-viet-nam-196475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ròng rã 23 năm thăm dò mới vỡ oà phát hiện kho báu vàng trữ lượng 592 tấn: Mỏ vàng đơn lẻ lớn nhất quốc gia gần Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH