Samsung bị kiện vì không kèm sạc điện thoại trong hộp

19-05-2022 11:01|Nam An

Samsung không phải nhà sản xuất smartphone đầu tiên đối mặt nguy cơ kiện tụng vì không kèm sạc theo máy.

Một nhóm khách hàng tại Brazil đang tiến hành thủ tục pháp lý để khởi kiện Samsung vì công ty Hàn Quốc không kèm sạc điện thoại trong hộp máy khi bán ra.

Apple từng rơi vào tình cảnh tương tự khi hãng quyết định "bảo vệ môi trường" bằng cách bán máy không có sẵn củ sạc kể từ thế hệ iPhone 12.

Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc từng mỉa mai Apple vì không kèm sạc theo máy trong một quảng cáo (đã xóa) nhưng rồi chính hãng cũng chọn bước đi này, bắt đầu từ dòng máy Galaxy S21 ra mắt đầu năm 2021.

Cả hai "gã khổng lồ" đều viện lý do bảo vệ môi trường mới đi đến quyết định trên, bất chấp người tiêu dùng không đồng tình và giá bán sản phẩm chẳng hề giảm đi khi thiếu củ sạc.

Theo Bộ Tư pháp Brazil, Procon - tổ chức về quyền lợi người tiêu dùng tại nước này có thể sớm tiến hành thủ tục để kiện cả Samsung lẫn Apple.

Các đơn vị thuộc tổ chức sẽ đưa ra những trường hợp của họ cùng biện pháp khắc phục khuyến nghị trước khi đi đến kết luận cuối cùng rằng có cần thiết phải triển khai biện pháp trừng phạt hay không.

Về phần Apple, hãng này đã nộp phí phạt tới hơn 2,7 triệu USD cho văn phòng Procon tại Sao Paulo (Brazil). "Táo khuyết" và Samsung cũng đồng thời bị phạt tại Fortaleza.

Các báo cáo khẳng định Apple và Samsung nhận án phạt hành chính lên tới 5,13 triệu USD nhưng không nói rõ đây là tổng số tiền hay khoản phí của từng bên.

Đáng chú ý, hãng điện tử Hàn Quốc không chỉ bán flagship dòng Galaxy S không kèm sạc ở Brazil mà còn cả Galaxy A53 - một mẫu smartphone tầm trung.

Chiếc A53 thường không kèm sạc ở các thị trường khác, nhưng có lẽ để tránh kiện tụng về sau với khách hàng và các tổ chức đòi quyền lợi, công ty đã quyết định kèm củ sạc 15W vào hộp sản phẩm cho người mua tại Brazil.

Quốc gia có diện tích gấp 25 lần Việt Nam đón 'siêu dự án' truyền tải điện dài 1.400km: Do Trung Quốc xây dựng, cung cấp 5 triệu kW năng lượng sạch

Thịt lợn nhập khẩu đổ về Việt Nam, giá chỉ 55.000 đồng/kg

Giá hàng hoá nguyên liệu liên tục lập đỉnh

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-bi-kien-vi-khong-kem-sac-dien-thoai-trong-hop-118341.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung bị kiện vì không kèm sạc điện thoại trong hộp
POWERED BY ONECMS & INTECH