Vĩ mô

Samsung ghi nhận doanh thu tăng 15 lần nhờ bùng nổ AI

Hoàng Nam 05/07/2024 - 12:49

Samsung Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động quý 2 đã tăng hơn 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu về công nghệ bán dẫn phục hồi do sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo.

Hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm Samsung S24 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Kim Hong-Ji
Hình ảnh tại buổi lễ kỷ niệm Samsung S24 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Kim Hong-Ji

Nhà sản xuất chip nhớ và TV lớn nhất thế giới ước tính lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 7,54 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/6, từ 486 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái, theo công bố sơ bộ về doanh thu của công ty Hàn Quốc.

Mức lợi nhuận này vượt qua ước tính 6,38 tỷ USD của LSEG SmartEstimate, và là quý có lợi nhuận cao nhất kể từ quý 3 năm 2022.

Mảng bán dẫn chủ chốt của Samsung dự kiến sẽ báo lãi hai quý liên tiếp, và tiếp tục tăng, do giá chip nhớ đang có xu hướng tăng ngày một cao.

Kết quả này khởi sắc hơn rất nhiều so với thời gian giữa năm 2022 đến cuối năm 2023, nguyên nhân là do nhu cầu yếu sau đại dịch đối với các thiết bị sử dụng chip.

Các nhà phân tích cho biết, nhu cầu bùng nổ đối với chip DRAM cao cấp như chip nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong bộ chipset AI, cũng như chip được sử dụng trong máy chủ trung tâm dữ liệu và các thiết bị chạy dịch vụ AI, đã khiến giá chip tăng cao.

Theo nhà cung cấp dữ liệu TrendForce, trong quý 2, giá chip nhớ đã tăng khoảng 13% đến 18% so với quý trước đó đối với chip DRAM được sử dụng trong các thiết bị công nghệ, và 20% đối với chip flash NAND chuyên dụng cho mục đích lưu trữ dữ liệu.

>> Nhân sự Samsung tuyên bố biểu tình tập thể

iPhone 16 Pro sẽ dùng màn hình cao cấp nhất của Samsung?

Việt Nam sẽ trở thành 'cứ điểm' sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của 'gã khổng lồ' Samsung

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/samsung-ghi-nhan-doanh-thu-tang-15-lan-nho-bung-no-ai.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung ghi nhận doanh thu tăng 15 lần nhờ bùng nổ AI
POWERED BY ONECMS & INTECH