Bất động sản

Sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Sun Group đầu tư sắp có thêm hai đường bay quốc tế mới

Nguyên Bùi 29/08/2024 05:39

Đây là kế hoạch được đề ra để phục vụ cho mục tiêu chung về du lịch tại tỉnh sở hữu sân bay này.

Tại Hội nghị báo chí thường kỳ vào chiều ngày 27/8, bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh sẽ thống nhất với các doanh nghiệp du lịch nhằm xây dựng tuyến bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

>> Chuyên gia chỉ điểm hành vi tạo giá ảo khiến thị trường bất động sản dễ rơi vào cảnh bất ổn

Sân bay Vân Đồn. Ảnh: Internet

Sân bay Vân Đồn. Ảnh: Internet

Cụ thể, từ tháng 10/2024, Quảng Ninh sẽ khai thác đường bay mới từ Vô Tích, Giang Tô (Trung Quốc) đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với 2 chuyến/tuần. Cũng từ tháng 10/2024, tuyến bay Jeju (Hàn Quốc) - Vân Đồn sẽ chính thức hoạt động, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới cho du khách quốc tế.

Ngoài việc mở rộng kết nối hàng không, Quảng Ninh cũng sẽ triển khai các tuyến du lịch đường biển mới. Dự kiến từ tháng 9/2024, tuyến từ TP. Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) đến TP. Hạ Long sẽ được khai thác.

Bên cạnh đó, tuyến đường thủy từ TP. Quảng Châu (Trung Quốc) đến TP. Hạ Long sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2024. Các kế hoạch này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và thu hút du khách từ các thị trường quốc tế.

Ngoài những kế hoạch vừa nêu trên, để thúc đẩy du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 92 sự kiện và hoạt động kích cầu, trong đó có các sự kiện lớn như Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại TP Hạ Long, Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024 và Giải 3 môn phối hợp Bay Triathlon 51.1 Tuần Châu - Hạ Long 2024. Những sự kiện này không chỉ thu hút du khách mà còn nâng cao hình ảnh của Quảng Ninh trên bản đồ du lịch quốc tế.

Tỉnh cũng sẽ giới thiệu 35 sản phẩm du lịch mới, bao gồm các trải nghiệm gắn liền với giá trị di sản thiên nhiên của Vịnh Hạ Long và hành trình kết nối Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long. Những sản phẩm này không chỉ làm phong phú thêm danh mục du lịch mà còn tạo điều kiện cho du khách có thêm nhiều lựa chọn khám phá.

Với những kế hoạch và sự kiện đang được triển khai, Quảng Ninh hy vọng sẽ tiếp tục thu hút ngày càng nhiều du khách, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch và kinh tế địa phương.

Được biết, theo thống kế từ tỉnh Quảng Ninh, trong 8 tháng đầu năm 2024 tỉnh đã đón 14,724 triệu lượt khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 34.338 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2023.

Riêng số lượng khách quốc tế trong tháng 8/2024 ước đạt 200.000 lượt, đạt 118% so với cùng kỳ năm trước. Những thành tích này khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch tỉnh nhà.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch trong toàn năm 2024, trong đó có 15,5 triệu lượt khách nội địa và 3,5 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu dự kiến đạt 46.460 tỷ đồng. Mục tiêu này tăng 8% với kế hoạch tỉnh đặt ra từ đầu năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (sân bay Vân Đồn) là sân bay kết hợp dân dụng - quân sự nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam và do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, được xây dựng vào năm 2015.

>> TP đáng sống nhất Việt Nam sẽ tiến hành cưỡng chế nếu không bàn giao mặt bằng làm cao tốc hơn 2.000 tỷ

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ‘tổ kiến’ độc đáo được ‘lắp ráp’ từ 22.000 viên ngói

Cập nhật tiến độ cây cầu gần 5.000 tỷ nối thị xã sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam tới huyện sẽ lên thành phố của tỉnh Đồng Nai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-tu-nhan-dau-tien-cua-viet-nam-do-sun-group-dau-tu-sap-co-them-hai-duong-bay-quoc-te-moi-d131723.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Sun Group đầu tư sắp có thêm hai đường bay quốc tế mới
POWERED BY ONECMS & INTECH