Sau chiêu trò "con bị tai nạn ở trường", lại xuất hiện hình thức lừa đảo nhằm vào học sinh

02-04-2023 14:33|Ngọc Khánh

Hình thức lừa đảo mới đã xuất hiện tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng,... Sở GD-ĐT các địa phương đã đồng loạt ra công văn cảnh báo.

Sau chiêu trò lừa đảo "con bị tai nạn ở trường" nhằm chiếm đoạt tài sản của các bậc phụ huynh, gần đây lại xuất hiện thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh.

Cụ thể, lợi dụng khi học sinh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, các đối tượng lừa đảo sẽ thông tin cho học sinh rằng ba/mẹ của học sinh gặp tai nạn, chú được nhờ chở con đến bệnh viện gấp.

Tại TP HCM đã ghi nhận trường hợp nhằm vào một học sinh lớp 12 tại Trường THPT Phú Nhuận. Khi đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường, một người đàn ông chạy xe máy đến nói: “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con”. Vì ba của nam sinh này đã mất nên em chạy vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ ra cổng trường, người đàn ông kia đã bỏ đi mất.

Tại Đà Nẵng, một học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cũng gặp phải tình cảnh tương tự. Đối tượng lừa đảo thậm chí còn nói đúng thông tin phụ huynh. Tuy nhiên học sinh này không tin và không đi theo. Sau đó, người này thuyết phục học sinh đi theo sẽ cho đồ chơi nhưng không thành.

hoc-sinh-tan-hoc.jpg
Ảnh minh họa.

Trước sự việc trên, để đảm bảo sự an toàn cho học sinh, nhà trường đề nghị phụ huynh nhắc nhở các em nâng cao cảnh giác. Khi ba mẹ chưa đón, các em không ra khỏi cổng trường, không tiếp xúc, không nhận đồ hay đi theo người lạ.

Đồng thời Sở GD-ĐT các địa phương cũng có công văn chỉ đạo, đề nghị các trường học rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Nhà trường phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Link khiêu dâm trên TikTok thực chất là chiêu trò lừa đảo

Bà nội trợ chuyển tiền vào 15 tài khoản ngân hàng trong suốt 1 năm, bị lừa hơn 22 tỷ đồng, cảnh sát vào cuộc điều tra phát hiện ra thủ đoạn tinh vi

Cảnh báo 5 chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2024

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-chieu-tro-con-bi-tai-nan-o-truong-lai-xuat-hien-hinh-thuc-lua-dao-nham-vao-hoc-sinh-176418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau chiêu trò "con bị tai nạn ở trường", lại xuất hiện hình thức lừa đảo nhằm vào học sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH