Bất động sản

Sau khi thu hút hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục rộng cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản

Lan Ngọc 24/10/2024 10:30

Tính đến tháng 9/2024, Hà Nội đã thu hút 14,058 tỷ USD vốn FDI từ Nhật Bản.

Tại "Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Nhật Bản 2024" diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh đã nhấn mạnh cam kết Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và kinh doanh tại đây.

Sau khi thu hút hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục rộng cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản
Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguồn: Internet

Hội nghị có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Phó Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Katsunori Nakazawa, cùng gần 200 doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản và Hà Nội.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi gần 33ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam

Ông Trần Sỹ Thanh bày tỏ vinh dự khi được tổ chức hội nghị tại Nhật Bản, một quốc gia có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu rộng với Hà Nội. Đặc biệt, sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản đang triển khai quan hệ "Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng", củng cố vị thế của Nhật Bản như một đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam.

Tính đến tháng 9/2024, Hà Nội đã thu hút 14,058 tỷ USD vốn FDI từ Nhật Bản, thông qua 1.706 dự án mới với tổng vốn đăng ký 9,55 tỷ USD, 581 dự án tăng vốn và 794 lượt góp vốn, mua cổ phần.

Các lĩnh vực đầu tư chính từ Nhật Bản bao gồm: kinh doanh bất động sản, công nghiệp chế biến chế tạo, giáo dục đào tạo, và bán buôn bán lẻ.

Sau khi thu hút hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục rộng cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản
Sau khi ‘hút’ hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục mở cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản - Nguồn: Internet

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã nhận 332,12 triệu USD vốn FDI từ Nhật Bản, góp phần đáng kể vào phát triển cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Bên cạnh quan hệ hợp tác về đầu tư, hợp tác thương mại giữa Hà Nội và Nhật Bản cũng ngày càng khởi sắc trên cơ sở triển khai các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Nhật Bản như: Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA); Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)... Các hiệp định thương mại tự do đã tạo điều kiện rất thuận lợi về thuế quan và thương mại hai chiều. Đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu Hà Nội - Nhật Bản chiếm tỷ trọng khoảng 10% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của TP. Hà Nội.

Ngoài lĩnh vực đầu tư - thương mại, TP. Hà Nội và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản cũng triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả về văn hóa, nghệ thuật, du lịch, giáo dục, bảo vệ môi trường, y tế, công nghệ thông tin...

>> Tỉnh hẹp nhất Việt Nam sở hữu con đường độc đáo, 1km có đến 23 nhà thờ họ

Làm rõ năng lực nhà đầu tư muốn làm khu công nghiệp hơn 5.600 tỷ ở Hải Dương

Bộ Xây dựng: Đề nghị xét lại năng lực vốn của nhà đầu tư muốn làm KCN ở Hải Dương

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-khi-thu-hut-hon-14-ty-usd-ha-noi-tiep-tuc-rong-cua-don-song-dau-tu-tu-nhat-ban-255652.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sau khi thu hút hơn 14 tỷ USD, Hà Nội tiếp tục rộng cửa đón sóng đầu tư từ Nhật Bản
    POWERED BY ONECMS & INTECH