Quốc tế

Sau sự cố máy bay bung cửa giữa trời, Boeing có thể hoãn giao Max 10 cho Delta Airlines đến tận năm 2027

Quỳnh Vân 15/03/2024 - 07:51

Nhà sản xuất máy bay Boeing sẽ phải trải qua các cuộc đánh giá hình sự và an toàn của liên bang trước khi được phép giao dòng máy bay mới của họ tới tay khách hàng.

Bloomberg đưa tin, việc nhập máy bay Boeing 737 Max 10 của Delta Air Lines có khả năng bị hoãn lại đến cuối năm 2027.

Trước đó, Delta đã đặt hàng 100 máy bay Max 10 và có thể mua thêm 30 chiếc nữa. Đồng thời hãng dự kiến sẽ bắt đầu nhập máy bay vào năm tới.

Trao đổi với Bloomberg, Giám đốc điều hành Ed Bastian chia sẻ: “Chúng tôi vốn dự đoán sẽ được nhận máy bay mới vào cuối năm 2025. Nhưng tôi nghĩ là phải mất 1 hoặc 2 năm nữa”.

Delta được cho là đã lên kế hoạch sử dụng mẫu máy bay Max lớn nhất - được đặt hàng vào tháng 7/2022 - cho các đường bay nội địa của mình.

Hãng hàng không này hiện đang sử dụng máy bay Airbus SE A321neo và cho biết họ rất hài lòng với loại máy bay này.

Đồng yên tăng giá gây áp lực lên xuất khẩu khiến chỉ số Nikkei giảm mạnh nhất trong 1 năm
CEO Ed Bastian của hãng hàng không Delta Air Lines. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó, Boeing sẽ phải đối mặt với sự xem xét nghiêm ngặt từ các cơ quan quản lý hàng không liên bang sau một loạt sự cố, bao gồm cả vụ máy bay bị bung cửa khi đang bay giữa trời trong chuyến bay của Alaska Airlines hồi tháng 1.

Vụ việc ở Alaska cũng khiến Boeing bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra hình sự. Giữa những vấn đề đó, chứng nhận liên bang cho các mẫu Max 7 và Max 10 đều bị trì hoãn.

Thêm vào đó, hãng United Airlines hồi đầu năm nay vừa rút Max 10 khỏi kế hoạch đội bay của họ vì sự chậm trễ kéo dài và đang đàm phán để chuyển sang một biến thể Max khác hoặc thậm chí là chuyển sang dùng máy bay Airbus.

Ngoài ra, CEO Bastian nói rằng vì Delta vẫn chưa sử dụng Max nên “nó chưa phải là một phần không thể thiếu của hãng chúng tôi”.

Ông bình luận thêm rằng “có một số vấn đề với Boeing 737 Max cần được giải quyết” và hãng hàng không này đang tiến hành thảo luận với Boeing.

Hiện tại, nhu cầu đi lại trong kỳ nghỉ xuân và hè vẫn mạnh mẽ ở cả ở thị trường Mỹ và quốc tế. 10 tuần gần đây, Delta vừa thực hiện một số đợt giảm giá vé mạnh nhất trong lịch sử của hãng.

>> Phát hiện đáng lo ngại trên loạt máy bay Boeing 737 Max 9 sau sự cố bung cửa sổ giữa không trung

Thêm hãng hàng không của Mỹ đưa Boeing 737 MAX 9 trở lại bầu trời sau sự cố "bung cửa"

Mỹ tăng cường giám sát quy trình sản xuất của Boeing

Phát hiện bu lông lỏng lẻo trên một số máy bay Boeing 737 MAX

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-su-co-may-bay-bung-cua-giua-troi-boeing-co-the-hoan-giao-max-10-cho-delta-airlines-den-tan-nam-2027-225930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau sự cố máy bay bung cửa giữa trời, Boeing có thể hoãn giao Max 10 cho Delta Airlines đến tận năm 2027
POWERED BY ONECMS & INTECH