Vĩ mô

Sẽ cấp điện trở lại cho huyện Mù Cang Chải, Yên Bái vào ngày 9/8

Toàn Thắng 08/08/2023 - 11:07

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề về lưới điện phân phối với hơn 80 trạm biến áp và trên 8.000 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện.

Yên Bái huy động lực lượng tại chỗ dồn lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ - Ảnh 1.

Mưa lũ, sạt lở gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống lưới điện phân phối đặc biệt là tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - Ảnh: PC Yên Bái

Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái khiến 3 vị trí cột điện bị đổ gẫy, bị vùi lấp không thể khôi phục được (bao gồm các vị trí cột 22; 33; 34 đường dây 35 kV lộ 376E29.2 phân đoạn Mường Kim – Mù Cang Chải). Mưa lũ gây đứt dây dẫn điện đường dây 35 kV với khoảng 4.500 m (tính cả 3 pha) hư hỏng hoàn toàn, dây dẫn bị vùi lấp và dập nát.

Đối với đường dây hạ thế, mưa, lũ quét đã làm gãy đổ 47 vị trí cột điện hạ thế các loại, hư hỏng khoảng 5.000 m dây dẫn hạ thế là cáp bọc các loại. Tuyến cáp quang của Công ty Điện lực Yên Bái bị hư hỏng (đứt, bị vùi lấp) với chiều dài khoảng 1.500 m trên địa bàn xã Hồ Bốn. Hiện các trạm biến áp đang được thống kê và hệ thống đo đếm điện năng chưa thống kê được vì chưa tiếp cận được hiện trường.

Các khu vực bị ngừng cung cấp điện do ảnh hưởng của sự cố trên lưới điện: 11/14 xã, thị trấn với 80 TBA phân phối và 8.017 khách hàng (khu vực các xã Chế Tạo, Cao Phạ, Nậm Có đang nhận điện từ đường dây khác nên không bị ảnh hưởng).

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Yên Bái đã có mặt tại huyện Mù Cang Chải để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời huy động tối đa lực lượng tại chỗ và báo cáo đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái, UBND huyện Mù Cang Chải khẩn trương khôi phục hệ thống đường giao thông vận chuyển vật tư thiết bị đến hiện trường để xử lý sự cố. 

Dự kiến, nếu đường thông, Điện lực sẽ khôi phục cấp điện lại cho khách hàng vào ngày 9/8.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải và trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa to gây lũ ống, lũ quét, sạt lở nghiêm trọng. Đoạn tuyến từ Km324 +400 - Km329, quốc lộ 32, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải sẽ bị ách tắc giao thông trong nhiều ngày, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đã thông báo phương án phân luồng từ xa cho các phương tiện đi qua quốc lộ 32, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, vì vậy việc khắc phục sự cố lưới điện cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Mưa lũ gây nhiều sự cố lưới điện ở các tỉnh miền núi phía bắc

Điểm danh loạt dự án đang rơi vào vòng lao lý tại Yên Bái

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Lâm Đồng, Gia Lai, Bắc Kạn, Yên Bái, Hòa Bình

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/se-cap-dien-tro-lai-cho-huyen-mu-cang-chai-yen-bai-vao-ngay-9-8-102230808100924357.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sẽ cấp điện trở lại cho huyện Mù Cang Chải, Yên Bái vào ngày 9/8
POWERED BY ONECMS & INTECH