Thế giới

Sếp ‘mất tích’ bí ẩn, cổ phiếu ngân hàng đầu tư hàng đầu Trung Quốc bốc hơi hơn 70%

Đào Doãn 09/09/2024 - 12:00

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Bao Fan của China Renaissance đã “mất tích”. Đồng thời, năm ngoái, ngân hàng cũng bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu.

Thứ 2, ngày 9/9, giá cổ phiếu của China Renaissance đã giảm tới 72% sau khi được giao dịch trở lại. Trước đó, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Bao Fan của ngân hàng đầu tư hàng đầu Trung Quốc này đã “mất tích”.

Đồng thời, hồi ngày 3/4 năm ngoái, ngân hàng đã bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông. Được biết, sự vắng mặt của ông Bao đã khiến ngân hàng không thể công bố kết quả kiểm toán năm 2022.

Sếp ‘mất tích’ bí ẩn, cổ phiếu ngân hàng đầu tư hàng đầu Trung Quốc bốc hơi hơn 70% - ảnh 1
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Bao Fan của China Renaissance đã “mất tích”. Đồng thời, năm ngoái, ngân hàng cũng bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu

Bao Fan là người sáng lập China Renaissance năm 2005 và cũng là cổ đông nắm đa số cổ phần. Ông được đánh giá là một trong những người đứng đầu ngân hàng có quan hệ rộng nhất Trung Quốc.

Ông Bao đã đưa China Renaissance ra niêm yết trên sàn Hồng Kông từ năm 2018, huy động 346 triệu USD. Ông cũng làm cố vấn cho một số tên tuổi lớn trong lần niêm yết lần đầu, như JD.Com, Didi hay Kuaishou Technology trong lần niêm yết ở New York năm 2021.

Việc ông Bao mất tích là một trong hàng loạt vụ mất tích của các lãnh đạo doanh nghiệp mà gần như không có lời giải thích nào. Cho đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì thêm cho sự vắng mặt của ông.

China Renaissance cũng ghi nhận khoản lỗ gần 74 triệu nhân dân tệ trong 6 tháng đầu năm khi doanh thu giảm 39% xuống còn 329 triệu nhân dân tệ. Công ty đã lỗ 471,9 triệu nhân dân tệ trong cả năm 2023, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp thua lỗ.

>> Trung Quốc: Nhu cầu tiêu dùng vẫn yếu, lạm phát tháng 8 không như kỳ vọng

Hàng loạt ngân hàng Nga đối diện tình trạng thiếu thanh khoản nhân dân tệ, chuyện gì đã xảy ra?

Quan chức hàng đầu của Fed: Ngân hàng Trung ương sẽ hạ lãi suất trước khi lạm phát về mốc 2%

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sep-mat-tich-bi-an-co-phieu-ngan-hang-dau-tu-hang-dau-trung-quoc-boc-hoi-hon-70-126582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp ‘mất tích’ bí ẩn, cổ phiếu ngân hàng đầu tư hàng đầu Trung Quốc bốc hơi hơn 70%
POWERED BY ONECMS & INTECH