Quốc tế

Sếp tập đoàn BĐS Trung Quốc bán tháo chuyên cơ cá nhân, bỏ tiền túi gồng lỗ

Phương Nhi 13/10/2023 23:20

Nhà sáng lập công ty bất động sản tư nhân đình đám Trung Quốc có động thái mới khi không thể thanh toán lãi trái phiếu nợ nước ngoài.

Nhà sáng lập Country Garden bỏ tiền túi gồng lỗ 300 triệu USD, bán tháo máy bay phản lực

Mới đây, theo thông tin từ tờ Reuters, gia đình sáng lập Country Garden đã cho nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang gặp khó khăn này vay 300 triệu USD không lãi suất. Gia đình tỷ phú địa ốc này cũng đang nỗ lực bán máy bay riêng để trợ giúp công ty.

Theo nguồn tin từ tờ The Paper cho biết, gia đình Chủ tịch Country Garden Yang Huiyan đang tìm cách hỗ trợ thanh khoản cho nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Được biết, công ty này đã không thể thanh toán lãi trái phiếu cho một số trái phiếu bằng đô la kể từ tháng trước, nhưng chưa vỡ nợ.

Một hãng tin trực tuyến khác đã đưa tin trước đó rằng nhà đồng sáng lập Yeung Kwok Keung, cha của nữ Chủ tịch Yang Huiyan đã bán một chiếc máy bay phản lực và đang cố gắng bán một chiếc khác.

Tuần này, công ty đã cảnh báo về việc không còn đủ khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ nước ngoài, tăng khả năng gia nhập danh sách các nhà phát triển Trung Quốc vỡ nợ và tạo tiền đề cho một trong những đợt tái cơ cấu nợ lớn nhất nước này.

Thời gian ân hạn 30 ngày của Country Garden để thực hiện thanh toán phiếu coupon quá hạn sẽ bắt đầu hết hạn vào tuần tới.

Mới đây, một đoạn video được đăng trên tài khoản Wechat chính thức của Country Garden cho thấy ông Yeung và các nhà lãnh đạo đang kiểm tra một địa điểm phát triển mới gần trụ sở chính tại Thuận Đức, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào hai ngày trước.

Bài đăng trên Wechat cũng dẫn lời Chủ tịch công ty Yang Huiyan, cho biết trong cuộc họp nội bộ hàng tháng rằng Country Garden đang nỗ lực đảm bảo việc hoàn thiện những căn nhà đang xây dở, đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng công nghệ cao.

Trung Quốc công bố số liệu bất ngờ - 1,4 tỷ người cũng không đủ lấp đầy nhà trống

Doanh số bán nhà giảm 81%, Country Garden cảnh báo sắp vỡ nợ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-sang-lap-country-garden-bo-tien-tui-gong-lo-300-trieu-usd-ban-thao-may-bay-phan-luc-205648.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sếp tập đoàn BĐS Trung Quốc bán tháo chuyên cơ cá nhân, bỏ tiền túi gồng lỗ
POWERED BY ONECMS & INTECH