Shark Bình nhận định pickleball rất dễ chơi và tiết lộ kế hoạch đầu tư vào startup trong lĩnh vực này
Ông cũng khẳng định pickleball có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam.
Trong một video hậu trường chương trình "Shark Tank Việt Nam" (Thương vụ bạc tỷ) được đăng tải trên Facebook, ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) - Chủ tịch Tập đoàn NextTech giải thích sức hút đặc biệt của pickleball.
Theo ông, môn thể thao này dễ chơi với tất cả mọi người, có tính gắn kết cao trong cộng đồng và rất vui, đặc biệt là tốt cho sức khỏe. Do có nhiều lợi ích như vậy nên nhiều người chơi thích chơi pickleball, Shark Bình kết luận. Bên cạnh đó, Shark Bình cũng nhận định rằng chi phí chơi bộ môn này rất hợp lý, không đắt bằng tennis nhưng cao hơn bóng bàn và so với golf thì rẻ hơn hàng chục lần.
Khi được hỏi về những tranh cãi quanh trang phục của nhiều người khi chơi pickleball, quan điểm của Shark là: "Trang phục là quyền tự do của mọi người, mỗi người tự chịu trách nhiệm về điều đó. Không chỉ môn trang phục của môn này mà bất kỳ môn thể thao nào khác như bóng bàn, tennis nên bản thân môn thể thao đó không phải là vấn đề".
Ông cũng khẳng định pickleball có tiềm năng phát triển mạnh tại Việt Nam và tiết lộ: “Tôi đang có kế hoạch đầu tư vào một startup trong lĩnh vực này”.
Shark Bình giải thích sức hút đặc biệt của pickleball. Nguồn: Shark Tank Việt Nam |
>> 'Tiến 1 tỷ' từng bị Shark Bình khuyên 'bớt chém gió đi', vừa chi 10.000 Euro để đổi màu mắt
Theo các huấn luyện viên tại TP. HCM, pickleball không yêu cầu không gian lớn, chỉ cần diện tích bằng 1/4 sân tennis là có thể chơi. Nhờ tính dễ tiếp cận, chi phí đầu tư thấp và phù hợp với nhiều đối tượng, môn thể thao này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Từ góc nhìn kinh doanh, các chủ shop đánh giá pickleball không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe mà còn có chi phí đầu tư "đạo cụ" hợp lý, ở mức trung bình. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, môn thể thao này trở thành lựa chọn hợp lý, nhanh chóng hình thành xu hướng, kéo theo sự sôi động của thị trường kinh doanh.
Số liệu từ nền tảng phân tích Metric cho thấy, từ tháng 6 đến tháng 9/2024, tổng doanh thu các sản phẩm liên quan đến pickleball trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt 22,7 tỷ đồng, tăng 149,5% so với ba tháng trước đó. Lượng sản phẩm bán ra đạt 154.870, tăng trưởng 12,8%, với phân khúc giá phổ biến dao động từ 200.000–350.000 đồng.
Pickleball, kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, ra đời tại Mỹ vào năm 1965 và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018. Tuy nhiên, tới năm 2024, môn thể thao này bất ngờ bùng nổ, đặc biệt tại TP. HCM và Hà Nội, nhờ dụng cụ đơn giản, dễ chơi và chi phí đầu tư hợp lý. Một sân pickleball 80-100 m2 cần vốn đầu tư khoảng 100 triệu đồng, trong khi các sân tennis có thể cải tạo thành 3-4 sân pickleball, giúp tối ưu hóa không gian và chi phí.
Tuy nhiên, để thành công trong kinh doanh các sản phẩm liên quan đến pickleball, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư cần ưu tiên sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín, đồng thời đa dạng hóa danh mục để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi. Việc theo dõi các xu hướng mới trong ngành cũng rất quan trọng nhằm kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Ngoài ra, để xây dựng mô hình kinh doanh bền vững, các nhà đầu tư cần phát triển thương hiệu độc đáo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và áp dụng các chiến lược tiếp thị hấp dẫn. Điều này không chỉ giúp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Không chỉ phát triển tại Việt Nam, pickleball đã được Hiệp hội Công nghiệp Thể thao & Thể hình (SFIA) công nhận là môn thể thao phát triển nhanh nhất ở Mỹ trong ba năm liên tiếp. Từ Mỹ, môn thể thao này đã lan rộng sang Canada, châu Âu và châu Á.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Market Research Future (Ấn Độ), thị trường sản phẩm ngành pickleball toàn cầu dự kiến đạt quy mô 71,47 tỷ USD vào năm 2024 và tăng lên 151 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 9,8%. Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển vượt bậc, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.
>> Tốc độ như Shark Bình: Chính thức ký kết hợp tác đầu tư với Nada Oils sau 1 tuần lên sóng
'Tiến 1 tỷ' từng bị Shark Bình khuyên 'bớt chém gió đi', vừa chi 10.000 Euro để đổi màu mắt
Tốc độ như Shark Bình: Chính thức ký kết hợp tác đầu tư với Nada Oils sau 1 tuần lên sóng