Doanh nghiệp

Shark Nguyễn Hoà Bình: Cạnh tranh sớm như một liều vaccin đối với startup

Hồ Nga 02/11/2023 - 19:13

Shark Nguyễn Hoà Bình: "Việc startup tiếp xúc sớm với cạnh tranh giống như được tiêm một liều vắc xin, giúp tạo ra kháng thể".

Startup, hay công ty khởi nghiệp, có thể được định nghĩa dễ hiểu nhất là một công ty "trẻ", được thành lập bởi các Fouder, Co-Founder.

Các công ty khởi nghiệp có đặc trưng bởi những ý tưởng đổi mới, tính chất đột phá và tiềm năng phát triển. Không giống như các doanh nghiệp đã thành danh, các công ty startup thường hoạt động trong môi trường không ổn định, chấp nhận rủi ro lớn để tạo ra những điều mới mẻ và có giá trị phục vụ nhiều đối tượng và mục đích khác nhau.

Startup thường có điểm chung lớn nhất là quy mô nhỏ, "đói vốn" nhưng lại mang trong mình tham vọng lớn với mục tiêu nhanh chóng đột phá.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Cạnh tranh sớm như một liều vắc xin

Thông thường khi khởi nghiệp, các Fouder, Co-Fouder luôn tìm cho mình một ngành nghề khá đặc trưng để tránh phải cạnh tranh từ sớm. Hoặc cũng có những startup chọn một thị trường ngách để phát triển trước khi phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh.

Quan điểm về vấn đề này, shark Nguyễn Hòa Bình - một trong những vị shark có tiếng trong các chương trình Shark Tank - lại nghĩ khác: Cạnh tranh sớm như một liều vaccin đối với startup.

Shark Nguyễn Hoà Bình

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, shark Nguyễn Hòa Bình cho rằng "việc startup tiếp xúc sớm với cạnh tranh giống như được tiêm một liều vắc xin, giúp tạo ra kháng thể, bảo vệ con người lâu dài khỏi một bệnh truyền nhiễm".

Shark Nguyễn Hòa Bình cho rằng cạnh tranh sớm giúp gia tăng tính bền bỉ, dẻo dai về lâu về dài của starup.

Shark Nguyễn Hòa Bình: Tôi không ủng hộ việc nhân viên đầu tư chứng khoán

Trước đó, nhân đợt thị trường chứng khoán dậy sóng với loạt phiên Vn-Index giảm sâu, Shark Nguyễn Hòa Bình cũng đã lên tiếng liên quan đến việc nhân viên văn phòng sa đà vào đầu tư chứng khoán với trạng thái "thân thể ở trong công ty, tinh thần ở trên bảng điện tử".

Shark Nguyễn Hoà Bình cho rằng “nhiều bạn trẻ hiện nay hơi sai ở điểm là nhân viên văn phòng nhưng lại sa đà vào đầu tư chứng khoán. Đi làm việc nhưng thân thể ở trong lao tinh thần ở ngoài lao, tức là thân thể ở trong công ty nhưng tinh thần cứ ở trên bảng điện tử. Tôi không ủng hộ chút nào”.

Shark Nguyễn Hoà Bình

Shark Nguyễn Hoà Bình: “Nhiều bạn trẻ hiện nay hơi sai ở điểm là nhân viên văn phòng nhưng lại sa đà vào đầu tư chứng khoán”

Phương Oanh và Shark Bình bất ngờ hoãn đám cưới

Shark Nguyễn Hoà Bình: “Nhiều bạn trẻ hiện nay hơi sai ở điểm là nhân viên văn phòng nhưng lại sa đà vào đầu tư chứng khoán”

Bất ngờ với chuỗi cơm thố Bách Khoa "hot" nhất Hà Nội vừa được Shark Bình rót vốn

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-nguyen-hoa-binh-canh-tranh-som-nhu-mot-lieu-vaccin-doi-voi-startup-208413.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Nguyễn Hoà Bình: Cạnh tranh sớm như một liều vaccin đối với startup
POWERED BY ONECMS & INTECH