Shark Phú chia sẻ về mục đích tham gia Shark Tank

04-06-2022 00:11|Quang Hưng

Trước thời điểm phát sóng tập đầu tiên vào ngày 5/6/2022, Shark Nguyễn Xuân Phú đã chia sẻ về mục tiêu và khẩu vị đầu tư của mình khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa này.

Tiếp tục tham gia Shark Tank mùa 5 để tìm kiếm những start up phù hợp với hệ sinh thái sẵn có của Sunhouse và đem lại cơ hội đầu tư sản sinh lợi nhuận nhưng kiếm lời không phải mục tiêu duy nhất của Shark Phú.

Khi đã đầu tư, bất cứ nhà đầu tư nào cũng đều hy vọng thương vụ đó thành công, thu hồi được vốn và lợi nhuận tương xứng. Nhưng thực tế khi đầu tư vào startup, mức độ rủi ro rất lớn.

Lý do là bởi những startup mới bắt đầu kinh doanh nên còn thiếu rất nhiều yếu tố để phán đoán sự thành công trong tương lai. Ví dụ như sản phẩm chưa rõ ràng, doanh số chưa đáng kể.

Giữa mong muốn chủ quan và thực tế khách quan là khác nhau. Lý do tỷ lệ thành công khi đầu tư thấp là vì các startup còn rất mới, sản phẩm mới, kinh nghiệm cũng ít. Và nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro đó.

Như vậy hai yếu tố đó không hề mâu thuẫn, nó là hai phạm trù rất khác biệt nhưng đều nằm trong việc đầu tư.

Tuy nhiên ở góc nhìn đầu tư, Shark Phú vẫn tìm kiếm cơ hội nếu như có khả năng chắc chắn mang lại lợi ích, lợi nhuận. Bản thân Sunhouse cũng có hẳn một quỹ đầu tư là Sunhouse Invest mà. Chính vì thế nên trong đầu tư sẽ luôn luôn bị mix (trộn lẫn) giữa hai yếu tố này chứ không rạch ròi 100% được.

Khi tham gia Shark Tank, CEO của Sunhouse có mục đích rõ ràng:

Thứ nhất, Shark Phú muốn tìm kiếm những startup phù hợp với hệ sinh thái Sunhouse, giúp hoàn thiện hệ sinh thái của Sunhouse. Ngược lại, hệ sinh thái của Sunhouse cũng sẽ hỗ trợ được tối đa nhất cho startup về sản xuất, hệ thống bán hàng…

Thứ hai, tìm kiếm một cơ hội đầu tư sang một lĩnh vực mới tiềm năng.

Thứ ba, có ý nghĩa xã hội - tức là thông qua chương trình Shark Tank mình có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho các startup và cho các khán giả, tạo động lực cho những người mong muốn khởi nghiệp.

Và cuối cùng cũng để thông qua chương trình, những người tiêu dùng, khách hàng của Sunhouse sẽ hiểu rõ hơn người chủ của Sunhouse cũng như Sunhouse.

Sau thành công tại Shark Tank mùa 5, trung tâm IRC của Xuân Trường giờ ra sao?

Shark Tank mùa 5 tập 8: Startup quyết tâm bắt cá mập về Bánh mì Má Hải

Cầu thủ Lương Xuân Trường thành công giành vé Golden Ticket trong Shark Tank mùa 5

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-phu-chia-se-ve-muc-dich-tham-gia-shark-tank-129397.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Phú chia sẻ về mục đích tham gia Shark Tank
POWERED BY ONECMS & INTECH