Tài chính Ngân hàng

Shinhan Bank khuyến nghị NHNN không nên giảm lãi suất quá mạnh

Linh Nhi 04/08/2023 - 15:24

Theo Shinhan Bank, Việt Nam có lẽ cần tránh tiếp tục cắt giảm mạnh lãi suất do xuất khẩu còn yếu, vẫn còn tồn tại các ngân hàng yếu kém và dự trữ ngoại hối suy giảm.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế và Thị trường Ngoại hối Việt Nam 6 tháng cuối năm 2023, Shinhan Bank cho biết Việt Nam đang đối mặt với một loạt thách thức, từ suy thoái kinh tế toàn cầu, thắt chặt tiền tệ ở các nước phát triển cũng như rào cản công nghệ của doanh nghiệp trong nước.

Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã tăng lãi suất trong nửa cuối năm 2022 để ổn định giá cả và bảo vệ tiền đồng khỏi mất giá. Sang tới năm 2023, NHNN đã chuyển sang chính sách ôn hòa và hạ lãi suất điều hành liên tiếp 4 lần để thúc đẩy nền kinh tế.

Shinhan Bank dự báo NHNN có thể hạ lãi suất hơn nữa do nền kinh tế Việt Nam cần được thúc đẩy trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp thắt chặt, hoạt động cho vay trở nên thận trọng và lĩnh vực sản xuất còn yếu. Ngoài ra, việc lạm phát Việt Nam hạ nhiệt cũng ủng hộ quyết định cắt giảm lãi suất của NHNN.

Tuy nhiên, theo Shinhan Bank, Việt Nam có lẽ cần tránh tiếp tục cắt giảm mạnh lãi suất do xuất khẩu còn yếu, vẫn còn tồn tại các ngân hàng yếu kém và dự trữ ngoại hối suy giảm.

Shinhan Bank khuyến nghị NHNN không nên giảm lãi suất quá mạnh

Vị thế dần suy yếu, tỷ giá USD/VND sẽ đi về đâu trong nửa cuối năm nay?

Ngân hàng đã bơm bao nhiêu tiền vào bất động sản trong nửa đầu năm 2023?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shinhan-bank-khuyen-nghi-nhnn-khong-nen-giam-lai-suat-qua-manh-195309.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shinhan Bank khuyến nghị NHNN không nên giảm lãi suất quá mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH