Shipper được khách boa tiền bỗng sợ hãi, vội vàng cầu cứu, cảnh sát ập đến chung cư thì phát hiện sự thật bất ngờ đằng sau
Khi nhận hàng, cô gái không nói gì mà nháy mắt với chàng trai và gật đầu đáp lại, sau đó anh nhẹ nhàng đóng cửa lại cho cô.
Việc khách hàng thưởng thêm tiền cho shipper vì hài lòng với chất lượng phục vụ không có gì lạ, nhưng vào tháng 10/2022, một câu chuyện hy hữu xảy ra tại thị trấn Lục An (tỉnh An Huy, Trung Quốc). Khi đó, nhân viên giao hàng đã sợ hãi và gấp rút gọi điện báo cảnh sát sau khi nhận được tiền thưởng thêm từ nữ khách hàng mà anh vừa gặp.
Được biết, nữ khách hàng là một bà mẹ bỉm sữa, bận chăm con nên cô đã đặt đồ ăn giao về nhà. Lúc ra nhận hàng, đứa trẻ vẫn đang nằm ngủ ngoan trong vòng tay mẹ. Anh chàng shipper nhìn thấy cô gái đang ôm đứa trẻ, thì thầm nói với cô: “Xin cô để lại đánh giá tốt”.
Để tránh đánh thức con, cô gái không nói gì mà nháy mắt với chàng trai và gật đầu đáp lại, sau đó anh nhẹ nhàng đóng cửa lại cho cô. Trở vào nhà, vị khách nữ cảm thấy nam shipper có thái độ làm việc rất tốt nên đã boa cho cậu 1,10 NDT (gần 4.000 đồng).
Mọi chuyện tưởng chừng như chỉ có vậy, nhưng gần một tiếng sau, cảnh sát đã bất ngờ có mặt tại căn hộ chung cư nơi nữ khách hàng đang sống để kiểm tra và hỏi xem cô có gặp tình huống nào nguy hiểm hay không.
Cô đã rất ngạc nhiên khi cảnh sát đến nhà mình để kiểm tra và cho biết cô không hề gọi cảnh sát, cũng như không gặp phải tình huống nguy hiểm nào. Sau đó, cô mới vỡ lẽ ra khi người gọi cảnh sát chính là anh chàng shipper vừa giao hàng cho cô trước đó không lâu.
Hóa ra, sự việc hiểu lầm bắt nguồn từ số tiền thưởng thêm mà cô đã boa cho chàng trai. Nam shipper cho biết cậu chưa bao giờ thấy mức phí boa 1,10, bởi thường thì tiền boa sẽ là con số chẵn và số tiền 1,10 NDT này cũng giống như số điện thoại khẩn cấp tại Trung Quốc 110. Chính vì vậy anh nghĩ rằng khách hàng đang gặp nguy hiểm và cố để lại ám hiệu cầu cứu với mình nên đã quyết định báo cảnh sát.
Sau khi nhắn tin trò chuyện với vị khách, anh chàng mới biết đó là hiểu lầm, nam shipper nhanh chóng xin lỗi. “Đối phương cũng rất có tâm, cô ấy không trách tôi, còn cảm ơn tôi. Chú cảnh sát cũng bày tỏ sự thông cảm”, anh chàng chia sẻ.
Người thanh niên khẳng định mặc dù đây chỉ là một hiểu lầm nhưng anh không hối hận với hành động mình đã làm, hiểu lầm là chuyện nhỏ nhưng an toàn tính mạng mới là vấn đề lớn.
Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã "gây sốt" trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ cảm phục sự tinh ý của người shipper đối với khách hàng và cho rằng sự lo lắng của anh là hoàn toàn có căn cứ, không có gì đáng trách. Khi biết về vụ việc, nền tảng giao đồ ăn đã quyết định trao cho thanh niên này danh hiệu danh dự và phần thưởng “Ngôi sao đáng tin cậy”.