Du ngoạn

Siêu công trình khách sạn cao nhất thế giới sắp hoàn thành: Cao 365m, 82 tầng với hơn 1.000 phòng view ‘choáng ngợp giác quan’

Manh Lan 21/07/2024 - 10:34

Quốc gia này sắp thêm vào danh sách những “cái nhất” của mình một công trình mới gây choáng ngợp - khách sạn cao nhất thế giới mang tên Ciel.

Được dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024, Ciel sẽ nổi bật với chiều cao 365m và 82 tầng, vượt qua các khách sạn cao nhất hiện tại của Dubai là Gevora Hotel (356,3 mét) và JW Marriott Marquis (355 mét).

Ciel được thiết kế bởi công ty kiến trúc NORR và phát triển bởi The First Group. Khách sạn này sẽ cung cấp hơn 1.000 phòng, trong đó có 150 suite sang trọng. Thiết kế của Ciel lấy cảm hứng từ triết lý Wabi-sabi của Nhật Bản, tôn vinh vẻ đẹp của sự không hoàn hảo và tạm thời trong tự nhiên. Công trình này không chỉ gây ấn tượng bởi chiều cao mà còn bởi các tiện nghi xa hoa như hồ bơi vô cực, các nhà hàng sang trọng và đài quan sát 360 độ trên tầng thượng, mang đến tầm nhìn toàn cảnh thành phố và bờ biển Dubai.

Ciel được đặt tên theo từ tiếng Pháp có nghĩa là "bầu trời". Yahya Jan, chủ tịch và giám đốc thiết kế của NORR, người đứng sau các dự án nổi tiếng như Atlantis và Shangri-La Hotels, hy vọng rằng công trình này sẽ tồn tại vượt thời gian, giống như Tòa Empire State hay Tòa nhà Chrysler ở Thành phố New York. Ông Jan, 61 tuổi, được giao nhiệm vụ thiết kế tòa nhà chọc trời trên khu đất hình tam giác rộng chỉ 2.500 m2, được cho là khá nhỏ đối với tòa nhà có chiều cao như vậy.

Khách sạn độc lập cao nhất thế giới – Ciel – sẽ mở cửa vào đầu năm 2025, tọa lạc tại Dubai Marina, khách sạn cao 365m và có 82 tầng. Ảnh: Hotelier Middle East

Khách sạn độc lập cao nhất thế giới – Ciel – sẽ mở cửa vào đầu năm 2025, tọa lạc tại Dubai Marina, khách sạn cao 365m và có 82 tầng. Ảnh: Hotelier Middle East

Theo nhà phát triển The First Group, đài quan sát bằng kính sẽ mang đến tầm nhìn 360 độ nhìn ra thành phố cũng như đường bờ biển và các địa danh mang tính biểu tượng của Dubai như hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah. Du khách cũng có thể ngắm cảnh từ hồ bơi trên sân thượng và các nhà hàng. Ông Jan cho biết, ngoài việc gây choáng ngợp giác quan, dự án còn tiết kiệm năng lượng, với nguồn điện dành cho điều hòa không khí ít hơn 25% so với các tòa nhà tương tự.

Tầm nhìn tuyệt vời từ tháp Ciel (Hình minh họa/ArchDaily)

Tầm nhìn tuyệt vời từ tháp Ciel (Hình minh họa/ArchDaily)

“Đây không chỉ là về kiến trúc. Đây là sự kết hợp giữa kiến trúc và kỹ thuật. Đó là lý do tại sao tôi rất yêu thích dự án này. Đó… là niềm đam mê của tôi, là sự hội tụ của khoa học và nghệ thuật”, ông nói. Khi ông Jan đến Dubai lần đầu tiên vào năm 1996, ông chưa bao giờ hình dung bản thân sẽ để lại một di sản kết hợp văn phòng, nhà ở chung cư và trung tâm thương mại mang tính biểu tượng của Dubai.

Ciel sẽ trở thành biểu tượng mới của Dubai, thể hiện sự tham vọng và sáng tạo của thành phố này. Ông Rob Burns, CEO của The First Group, cho biết: "Ciel sẽ không chỉ là một tòa nhà mà còn là biểu tượng của sự phát triển và tầm nhìn của Dubai, mang đến trải nghiệm vô song cho du khách với thiết kế độc đáo và các tiện nghi đẳng cấp".

tháp ciel 3
tháp ciel 4
Những tiện ích đem đến sự tiện nghi và trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách (Hình minh họa/ArchDaily)

Những tiện ích đem đến sự tiện nghi và trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách (Hình minh họa/ArchDaily)

Khách sạn này sẽ nằm tại trung tâm khu Dubai Marina, gần các điểm thu hút chính như Marina Walk và Marina Mall. Với sự kết nối thuận tiện đến các tuyến đường chính và metro, Ciel hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến thăm Dubai. Ngoài ra, tòa nhà còn được thiết kế với hệ thống tiết kiệm năng lượng, với việc sử dụng ít hơn 25% năng lượng so với các tòa nhà tương tự, đặc biệt là trong việc điều hòa không khí. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Trong tương lai, Ciel không chỉ là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mà còn là biểu tượng của sự phát triển bền vững và sáng tạo của Dubai, tiếp tục khẳng định vị thế của thành phố này trên bản đồ du lịch thế giới.

*Theo CNN, Hotelier Middle East, ArchDaily

>> Siêu dự án sân bay lớn nhất thế giới trên sa mạc: 400 cổng nhà ga và 5 đường băng, kinh phí 'khủng' 35 tỷ USD

Khách sạn nằm sâu 400m dưới lòng đất chỉ có 5 phòng nhưng giá 16,5 triệu đồng/đêm

Việt Nam có 'khách sạn tốt nhất vùng ngoại ô' nằm ở thị trấn đẹp nhất cả nước

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-cong-trinh-khach-san-cao-nhat-the-gioi-sap-hoan-thanh-cao-365m-82-tang-voi-hon-1000-phong-view-choang-ngop-giac-quan-d128249.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu công trình khách sạn cao nhất thế giới sắp hoàn thành: Cao 365m, 82 tầng với hơn 1.000 phòng view ‘choáng ngợp giác quan’
POWERED BY ONECMS & INTECH