Siêu phẩm xe điện Audi chính thức có mặt tại Việt Nam

19-07-2022 09:51|Thảo Tô

Sau Porsche Taycan, Audi e-tron GT là mẫu xe thể thao thuần điện thứ 2 được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước.

Audi e-tron GT vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Audi e-tron GT là mẫu xe coupe 4 cửa thuộc phân khúc E, được phát triển dựa trên nền tảng hiệu suất J1 giống với Porsche Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, trục cơ sở 2.900 mm, khối lượng 2.200 kg.

a221638_x750.jpeg

Thiết kế đầu xe của e-tron GT không còn lưới tản nhiệt, vị trí này được lắp một ốp nhựa đèn với khuôn đúc 3D. Chiếc xe điện này không có nhiều các đường gân gấp khúc, giúp tối ưu hệ số cản gió. Audi e-tron GT có hệ số cản gió là 0,24 Cd, Porsche Taycan là 0,22 Cd.

Ngay sát cản dưới được tích hợp camera cũng như các cảm biến hỗ trợ hoạt động của xe.

Audi e-tron GT được trang bị cụm đèn pha dùng công nghệ LED ma trận kết hợp với công nghệ laser Audi và sử dụng bộ la-zăng 5 chấu kích thước 20 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 245/45 phía trước và 285/40 phía sau.

Phiên bản e-tron GT có sẵn gói ngoại thất màu đen, trong khi bản thể thao RS e-tron GT cao cấp hơn có thêm gói trang bị kính tối màu.

Xe có 2 vị trí cắm sạc ở bên hông xe tương tự Porsche Taycan. Phía người lái là nơi cắm sạc tiêu chuẩn, bên ngược lại dành cho các trạm sạc hỗ trợ sạc nhanh. Với trụ sạc nhanh DC, Audi e-tron GT có thể di chuyển tiếp tục 100 km sau 5 phút sạc.

Phần đuôi được thiết kế theo phong cách fastback thể thao. Cụm đèn hậu nối liền với nhau với đồ họa LED dạng mũi tên.

Khác với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, xe điện có lợi thế hơn về khả năng chứa đồ nhờ tận dụng được khu vực phía dưới nắp ca-pô. Thể tích chứa đồ ở phía trước và sau trên e-tron GT là 81 lít và 405 lít.

Nội thất Audi e-tron GT nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch.

audi-rs-e-tron-gt-4-3298-16129-7978-8193-1657592870.jpeg

Hàng ghế trước thiết kế thể thao, ghế lái có nhớ vị trí tích hợp khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, riêng phiên bản RS e-tron GT có thể điều chỉnh 14 hướng.

Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc bề mặt bằng vật liệu da Nappa cao cấp, kết hợp chất liệu vi sợi Dinamica. Phiên bản RS được bổ sung thêm logo nhận diện đặc biệt trên các ghế ngồi và vô lăng, vị trí bàn đạp và để chân bên dưới được ốp bằng thép không gỉ.

Phía sau vô lăng là màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn. Người lái thao tác điều chỉnh các thông tin hiển thị thông qua nút chức năng trên vô lăng.

Về vận hành, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW.

Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.

Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin lithium-ion 800 V, 93 kW đặt phía dưới sàn.

Tốc độ sạc của e-tron GT dao động 20-30 phút khi dùng trạm sạc nhanh DC 180 kW, DC 24 kW khoảng dưới 3 giờ và 4-6 giờ đối với bộ sạc treo tường. Phạm vi di chuyển tối đa của e-tron GT là 452-488 km cho mỗi một lần sạc đầy.

Audi Việt Nam cho biết giá bán của e-tron GT từ 5,2 tỷ đồng. Có thể thấy mức giá khởi điểm của e-tron GT đắt hơn con số 4,76 tỷ đồng của Porsche Taycan tiêu chuẩn.

Xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT bị triệu hồi vì lỗi pin cao áp

Pon Holdings chính thức là cổ đông của Audi Việt Nam

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-pham-xe-dien-audi-chinh-thuc-co-mat-tai-viet-nam-140838.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Siêu phẩm xe điện Audi chính thức có mặt tại Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH