Số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 10 năm

30-01-2024 08:44|Quỳnh Vân

Điều này phản ánh mối quan tâm lớn của người Hàn Quốc đối với phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc da mặt khi nước này bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh.

Theo thông tin được Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc công bố ngày 28/1, số lượng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hành nghề tư nhân ở Hàn Quốc đã tăng 1,8 lần trong 10 năm qua.

Korea Timea đưa tin, số lượng bác sĩ da liễu tại các phòng khám địa phương cũng tăng gấp 1,4 lần.

Số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 10 năm
Một người đàn ông đi ngang qua phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

Phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu là những ngành được các thực tập sinh và bác sĩ nội trú yêu thích vì những lĩnh vực này sinh lời và có ít rủi ro tranh chấp y tế hơn.

Bộ cho biết số lượng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại các phòng khám địa phương đứng ở mức 1.769 vào năm 2022, tăng 76,4% so với con số 1.003 vào năm 2012.

Số phòng khám địa phương chuyên phẫu thuật thẩm mỹ cũng đạt 1.115 vào năm 2022, tăng 33,5% từ mức 835 năm 2012.

Tương tự, các phòng khám địa phương hiện ghi nhận khoảng 2.003 bác sĩ da liễu vào năm 2022, so với 1.435 vào năm 2012.

Sự phổ biến của các lĩnh vực y tế này được thể hiện rõ qua tỷ lệ ứng tuyển của bác sĩ nội trú tại 140 bệnh viện đào tạo trên cả nước, khi tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu lần lượt ở mức 165,8% và 143,1% vào tháng 12/2023.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những khoa điều trị thiết yếu, chẳng hạn như nhi khoa, cấp cứu và sản khoa, vốn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự đáng kể.

Sự hỗn loạn ở một số chuyên khoa phổ biến đã làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc khủng hoảng trong các lĩnh vực y tế quan trọng có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Một quan chức của Bộ Y tế tiết lộ: “Chúng tôi đang cân nhắc nhiều cách để khuyến khích các bác sĩ trẻ lựa chọn làm việc tại những khoa điều trị thiết yếu, thay vì chọn mở phòng khám địa phương chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu.”

Tuy nhiên, quan chức này nói thêm rằng số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu tăng nhanh cũng phản ánh mối quan tâm ngày càng lớn đối với nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da trong bối cảnh dân số già đi nhanh chóng.

Ông lưu ý cần có chính sách bồi dưỡng nhân lực y tế trong các lĩnh vực này cũng như bổ sung các bộ phận chủ chốt.

Là một phần trong nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ và sự chênh lệch ngày càng sâu sắc giữa các khu vực về chất lượng và tính sẵn có của dịch vụ y tế, Chính phủ đang nỗ lực tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở các trường y.

>> "Bài toán" già hóa lao động của Hàn Quốc

Bác sĩ bỏ việc để khởi nghiệp, kiếm 1 tỷ đồng mỗi tháng

Cổ phiếu tăng 500%, một bác sĩ trở thành tỷ phú

Hàn Quốc tăng trợ cấp tài chính để khuyến khích sinh con

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-bac-si-phau-thuat-tham-my-o-han-quoc-tang-gan-gap-doi-trong-10-nam-221668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Số bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 10 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH