Thế giới

Starlink của Elon Musk dính ‘trừng phạt’, một quốc gia ra lệnh đóng băng tài khoản ngân hàng ngay lập tức

Diệp Thảo 31/08/2024 09:46

Mới đây, Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh đóng băng các tài khoản ngân hàng tại Brazil của Starlink, một công ty con của SpaceX thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk.

Quyết định này phản ánh sự căng thẳng giữa mạng xã hội X của Musk và chính quyền Brazil. Thẩm phán Alexandre de Moraes đã đưa ra phán quyết sau khi X không tuân thủ thời hạn chỉ định đại diện pháp lý tại Brazil.

Mối căng thẳng giữa Musk và Tòa án Tối cao Brazil bắt đầu khi X từ chối đóng các tài khoản bị cáo buộc phát tán tin giả và thông tin sai lệch, phần lớn là của những người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro. Thẩm phán Moraes đã yêu cầu X phải tuân thủ và bổ nhiệm đại diện pháp lý tại Brazil trước 8 giờ tối ngày 29/8 (giờ địa phương), nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa.

Ngay sau đó, Starlink cho biết đã nhận được lệnh từ Thẩm phán Moraes rằng tài khoản ngân hàng của công ty này bị đóng băng và không được thực hiện các giao dịch tài chính tại Brazil.

Starlink của Elon Musk dính ‘trừng phạt’, một quốc gia ra lệnh đóng băng tài khoản ngân hàng ngay lập tức - ảnh 1
Ảnh minh họa

Starlink tại Brazil đã chỉ trích lệnh này "dựa trên một quyết định vô căn cứ" rằng công ty phải chịu trách nhiệm về các khoản phạt được áp đặt đối với một công ty khác là mạng xã hội X. Đồng thời, công ty cũng tuyên bố sẽ sử dụng các biện pháp pháp lý để chống lại lệnh đóng băng này.

Theo luật pháp Brazil, tất cả các công ty công nghệ phải có đại diện pháp lý tại nước này để nhận lệnh tư pháp và chịu trách nhiệm pháp lý cho doanh nghiệp.

Musk đã lên tiếng chỉ trích quyết định đóng băng tài khoản của Starlink, cho rằng nó sẽ gây thiệt hại cho các cổ đông khác và ảnh hưởng đến người dân Brazil.

Trước đó, X đã thông báo sẽ đóng cửa hoạt động và sa thải nhân viên tại Brazil do "các lệnh kiểm duyệt" từ thẩm phán Moraes, nhưng vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho người dùng tại đây.

Quyết định cuối cùng của Tòa án Tối cao Brazil vẫn chưa được công bố chính thức.

Nguy cơ bị đóng cửa của nền tảng X tại Brazil sẽ là một đòn giáng mạnh vào đế chế kinh doanh của tỷ phú Musk và làm giảm tầm ảnh hưởng của mạng xã hội này tại một trong những thị trường lớn và tiềm năng nhất của công ty.

Theo Reuters

>> Tên lửa vỡ tan giữa không trung, 20 vệ tinh Starlink đồng loạt bốc cháy, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Trung Quốc phóng siêu vệ tinh internet cạnh tranh với Starlink của Elon Musk

Quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ vệ tinh Starlink của Elon Musk

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/starlink-cua-elon-musk-dinh-trung-phat-mot-quoc-gia-ra-lenh-dong-bang-tai-khoan-ngan-hang-ngay-lap-tuc-126185.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Starlink của Elon Musk dính ‘trừng phạt’, một quốc gia ra lệnh đóng băng tài khoản ngân hàng ngay lập tức
POWERED BY ONECMS & INTECH