"Sửa soạn" chiến lược đầu tư cổ phiếu cho quý II/2022?

15-03-2022 22:29|Ba Lỗ

Chuyện gia Chứng khoán VPS nhận định, xu hướng tăng điểm có thể quay lại từ quý II/2022 và chỉ số VN-Index có cơ hội lập đỉnh vùng 1.600 – 1.655 điểm.

Trong chương trình Talkshow Phố Tài Chính trên VTV8, ông Võ Thế Vinh, Giám đốc Phân tích, CTCK Guotai Junan Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, những diễn biến về kinh tế, địa chính trị quốc tế đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Nếu trong dài hạn những căng thẳng này leo thang hoặc biến chuyển sang các căng thẳng khác thì đây sẽ là rủi ro chính cho thị trường chứng khoán.

Năm 2022, Guotai Junan Việt Nam dự báo mức độ hồi phục về lợi nhuận hay EPS của doanh nghiệp sẽ khoảng 20% - 24%. Chỉ số VN-Index theo đó có thể đạt từ 1.700 - 1.800 điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một biến số nữa đó là nhà đầu tư ở trên thị trường sẽ trả cho thị trường và các ngành lớn nói riêng P/E bao nhiêu? Đây là lý do vì sao kết quả kinh doanh của nhóm ngân hàng dù rất tốt song cổ phiếu lại dao động khá giằng co trong thời gian gần đây.

Chuyên gia Guotai Junan Việt Nam đánh giá, nếu như Chính phủ  kiểm soát tốt lạm phát, thị trường sẽ dần cởi bỏ được tâm lý bi quan và VN-Index có thể vượt qua ngưỡng 1.500 điểm; các doanh nghiệp dẫn đầu chu kỳ hồi phục sẽ nhận được sự quan tâm của dòng tiền và hình thành các xu hướng tăng điểm ngay trong quý II sắp tới.

Theo ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển Năng lực đầu tư, CTCP Chứng khoán VPS, áp lực điều chỉnh chứng khoán trên thế giới và Việt Nam có sự đồng pha. Trước những biến động mạnh của thị trường thế giới, chứng khoán Việt Nam cũng đang trong pha điều chỉnh lớn quý I/2022 và trong ngắn hạn VN-Index có thể lùi về vùng hỗ trợ 1.400 – 1.410 điểm.

Dù vậy, nhà đầu tư không nên bi quan và bán tháo hoảng loạn trong thời điểm này bởi việc rút tiền khỏi chứng khoán và nắm giữ tiền mặt trong bối cảnh lạm phát tăng cao cũng không phải chiến lược đầu tư hiệu quả. 

Nếu năm trước cụm từ "sóng ngành" liên tục được nhắc đến khi hàng loạt nhóm cổ phiếu đua nhau dẫn dắt thị trường lên đỉnh cao mới thì năm nay câu chuyện nhóm ngành dẫn dắt sẽ khó mạnh mẽ như năm trước. Câu chuyện đầu tư năm nay sẽ theo các cổ phiếu riêng lẻ thuộc diện top đầu và có lợi thế cạnh tranh trong các nhóm ngành hưởng lợi trong năm 2022.

Ông Khánh đánh giá, xu hướng tăng điểm trở lại có thể quay lại từ quý II/2022 và chỉ số VN-Index có cơ hội tăng lên mức đỉnh cao 1.600 – 1.655 điểm. Những nhóm ngành hưởng lợi sẽ bao gồm bảo hiểm (BVH, PVI), cảng biển (GMD, HAH, SGP), dầu khí (PVS, PVD), dệt may (VGT, TCM), thủy sản (ANV, VHC), phân bón hóa chất và thép, cao su tự nhiên.

Chuyên gia Phố Tài chính: Bắt kịp xu hướng công nghệ mở ra triển vọng đầu tư khả quan năm 2024

Chuyên gia chứng khoán: Hệ thống KRX thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường

Động lực tăng của các nhóm cổ phiếu 1 tháng qua đến từ đâu?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sua-soan-chien-luoc-dau-tu-co-phieu-cho-quy-ii2022-123471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Sửa soạn" chiến lược đầu tư cổ phiếu cho quý II/2022?
POWERED BY ONECMS & INTECH