Bất động sản

Sun Group khởi công dự án đại đô thị 420ha tại tỉnh nhỏ thứ hai Việt Nam

Quốc Chiến 08/08/2024 - 23:48

Dự án nằm ở vị trí hội tụ của ba dòng sông nổi tiếng: Châu Giang, Nhuệ và Đáy, là dự án lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh này.

Mới đây, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị Thời Đại – Sun Urban City, một dự án quy mô lớn với diện tích lên tới 420ha và tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

Dự án Đô thị Thời Đại – Sun Urban City tọa lạc tại Bắc Châu Giang, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, cách Hà Nội chỉ 50km, tương đương 45 phút lái xe từ Thủ đô Hà Nội. Đây là một đại đô thị nghỉ dưỡng ngoại ô, nổi bật với hơn 1.001 tiện ích, bao gồm khu dưỡng lão và bệnh viện chuyên biệt, cung cấp môi trường sống thoải mái và dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi. Đồng thời, dự án cũng dành không gian rộng rãi cho người trẻ và trẻ em với các hoạt động giải trí đa dạng và hiện đại.

13.jpg
Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City. Ảnh: Sun Group

Sun Urban City được phát triển tại vị trí trung tâm của Hà Nam, kết nối với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, cùng các tuyến vành đai 3.5 và 4. Đặc biệt, nút giao Phú Thứ trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, dự kiến hoàn thành vào năm 2025, sẽ kết nối với vành đai 5 Vùng Thủ đô, tăng cường kết nối từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đến Sun Urban City. Tuyến đường sắt Bắc - Nam, dự kiến khởi công vào năm 2027 với trạm dừng tại Ga Phủ Lý, sẽ liên kết Hà Nam với các vùng kinh tế trọng điểm. Bên cạnh đó, sân bay thứ hai của Vùng Thủ đô dự kiến được xây dựng tại huyện Ứng Hòa – Phú Xuyên, chỉ cách dự án khoảng 15 phút, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối quốc tế.

> > Sân golf lớn nhất tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam sẽ đi vào hoạt động từ tháng 11/2024

Dự án nằm tại điểm giao nhau của ba dòng sông nổi tiếng: Châu Giang, Nhuệ và Đáy, mang đến giá trị phong thủy độc đáo và kết nối với di sản văn hóa phong phú của mảnh đất “núi Đọi, sông Châu” với gần 2.000 di tích lịch sử.

Đô thị Thời Đại – Sun Urban City có mật độ xây dựng chỉ 18%, với 200ha cây xanh và mặt nước cùng năm công viên lớn, tạo ra một không gian sống sinh thái và đẳng cấp. Các công viên bao gồm: Công viên lễ hội sôi động, công viên văn hóa với đài bắn pháo hoa, công viên Sun World với các khu vực giải trí như Công viên nước và Công viên trong nhà Wonder Land, công viên thể thao hiện đại và công viên sinh thái Kid Universal.

Sun group khởi công dự án đại đô thị 420ha tại tỉnh nhỏ thứ hai Việt Nam
Một góc đại đô thị Sun - Urban City Hà Nam. Ảnh: Sun Group

Dự án còn nổi bật với các tiện ích như đại lộ rộng 150m, dài 1,5km – một trong những trục đại lộ lớn nhất Việt Nam, dẫn đến quảng trường bắn pháo hoa và các hoạt động giải trí công nghệ cao. Khu Trung tâm hành chính mới của tỉnh Hà Nam, với diện tích 27,8ha, cũng sẽ được xây dựng tại đây.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, nhấn mạnh: “Đô thị Thời Đại – Sun Urban City, với quy mô 420ha, là dự án đô thị lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Nam. Dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tỉnh, nâng cao chất lượng môi trường sống với cơ sở hạ tầng đồng bộ, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo thành phố Phủ Lý. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Phủ Lý trở thành đô thị loại 1 vào năm 2030 và nâng cấp Hà Nam thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050. Dự án cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, cũng như thu hút khách du lịch, với dự kiến đạt 10 triệu lượt khách vào năm 2030.”

Hà Nam là tỉnh có diện tích nhỏ thứ hai Việt Nam với khoảng 860km2, nhưng thu ngân sách năm 2023 của tỉnh tương đương với tổng thu của sáu tỉnh cộng lại. Theo Quy hoạch, đến năm 2050, tỉnh Hà Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị thông minh, hiện đại; là trung tâm hậu cần về công nghiệp, công nghệ cao, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo, dịch vụ du lịch, thương mại của vùng ĐBSH.

> > Thi công 'thần tốc', đường cất, hạ cánh của sân bay lớn nhất Việt Nam sắp 'về đích'

Tuyến cao tốc từ tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam đến Nam Định sắp được hình thành?

Một doanh nghiệp Việt kết hợp hai 'ông lớn' Mỹ, Nhật khởi công dự án KCN tại tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sun-group-khoi-cong-du-an-dai-do-thi-420ha-tai-tinh-nho-thu-hai-viet-nam-244802.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sun Group khởi công dự án đại đô thị 420ha tại tỉnh nhỏ thứ hai Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH