Chứng khoán

Tài chính Hoàng Huy (TCH) chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Chính phủ tại dự án 275 Nguyễn Trãi

Ánh Nguyệt 15/10/2024 17:15

Tài chính Hoàng Huy (TCH) cho biết 3,2 triệu cổ phần chuyển nhượng tại CTCP Thương mại Hưng Việt đã hoàn tất vào năm 2011.

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) vừa chính thức lên tiếng về những lùm xùm liên quan đến kết luận Thanh tra Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011-2019 của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa.

Theo Kết luận Thanh tra Chính phủ cho biết UBND TP. Hà Nội thu hồi 23.380m² đất cơ sở sản xuất của CTCP Cơ khí chính xác số 1, giao cho CTCP Thương mại Hưng Việt theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở.

Từ khi thành lập cho tới nay, Công ty Hưng Việt thực hiện triển khai dự án theo quyết định và chủ trương của UBND TP. Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Hưng Việt đã thực hiện nộp 100% tiền sử dụng đất theo mọi quyết định của cơ quan nhà nước ban hành đối với dự án.

Việc triển khai đầu tư dự án 275 Nguyễn Trãi của công ty tới nay đã hoàn tất. Quá trình thi công dự án đều có giấy phép xây dựng, chấp thuận của cơ quan nhà nước. Các tòa nhà của dự án đã triển khai xây dựng và được cơ quan chức năng chấp thuận nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Theo đó, 100% khách hàng mua sản phẩm căn hộ đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và đang sinh sống ổn định tại dự án.

Bên cạnh đó, kết luận nêu rõ CTCP Cơ khí chính xác số 1 chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần tại CTCP Thương mại Hưng Việt cho CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy theo mệnh giá.

TCH cho biết việc chuyển nhượng này đã được quyết định bởi HĐQT của CTCP Cơ khí chính xác số 1. Tài chính Hoàng Huy là bên nhận chuyển nhượng cổ phần và đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận. Giao dịch này đã hoàn tất vào năm 2011.

Tài chính Hoàng Huy (TCH) chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Chính phủ tại dự án 275 Nguyễn Trãi
Tài chính Hoàng Huy (TCH) chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Chính phủ tại dự án 275 Nguyễn Trãi

Về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung đối với phần khối để công trình nhà ở NO1 của dự án được cơ quan nhà nước chấp thuận điều chỉnh bổ sung (nếu có), công ty cam kết sẽ nộp và thanh toán ngay lập tức 100% giá trị nghĩa vụ tài chính bổ sung ngay khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung cần phải nộp (nếu có).

Bên cạnh đó, đối với về việc thu hồi 3.557m2 (ô đất NO2) của dự án, công ty cho biết thực chất ô đất NO2 được giao cho CTCP Thương mại Hưng Việt là quỹ đất 20% của thành phố nhằm xây dựng dự án nhà ở để bán cho cán bộ, công chức trên địa bàn và thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủ và chính quyền.

Hiện trạng ô đất NO2 là mặt bằng sạch và chưa thi công kể từ khi giao đất cho tới nay. Vì vậy, việc thu hồi ở đất NO2 của dự án sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức của chính quyền và không phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung phải nộp và thanh toán của công ty.

Tài chính Hoàng Huy cho biết đây là hoạt động thực hiện kiểm tra thông thường theo quy định của Nhà nước. Công ty là bên luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với các bên liên quan và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định.

Tuy nhiên, từ ngày 11/10/2024 cho tới nay, đã xuất hiện nhiều thông tin không chính thống trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm nhằm cố tình làm sai lệch bản chất thông tin, gây hoang mang có thể gây ảnh hưởng tới công ty và các cổ đông, nhà đầu tư nói chung trong khi mọi hoạt động và tình hình kinh doanh của công ty đang diễn ra bình thường. Các nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) hoàn toàn nằm trong năng lực tài chính của công ty.

Dự án 275 Nguyễn Trãi của công ty chỉ thuộc 5 dự án trong danh mục 3.2 – Mục C và thực hiện chuyển thông tin và tài liệu. Dự án này không nằm trong danh mục 3.1 – Mục C theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, nơi cần thực hiện chuyển hồ sơ và tài liệu để xử lý.

>> Tài chính Hoàng Huy (TCH) báo lãi gộp tăng gần 1.000%

Đồng Nai cho phép D2D làm dự án bất động sản công nghiệp quy mô 260 tỷ đồng

Nhận gói tín dụng 4.000 tỷ từ BIDV, Hòa Bình (HBC) được một doanh nghiệp giao loạt dự án

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-chinh-hoang-huy-tch-chinh-thuc-len-tieng-ve-ket-luan-cua-thanh-tra-chinh-phu-tai-du-an-275-nguyen-trai-253915.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tài chính Hoàng Huy (TCH) chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Chính phủ tại dự án 275 Nguyễn Trãi
POWERED BY ONECMS & INTECH