Tân Hoàng Minh cải chính thông tin về công ty chứng khoán

12-02-2022 12:43|Minh Anh

Cộng đồng các nhà đầu tư chứng khoán đặt câu hỏi Chứng khoán Tân Hoàng Minh liệu có phải là công ty hoạt động "chui"?

Trước đó ngày 10/2/2021, thị trường xuất hiện thông tin về "Công ty Chứng khoán Tân Hoàng Minh" với chi nhánh TP HCM chính thức hoạt động từ ngày 10/2.

Hồi cuối năm 2021, Tập đoàn Tân Hoàng Minh được giới đầu tư đặt dấu hỏi khi có nhiều liên quan đến việc thay máu cổ đông, ban điều hành tại CTCP Chứng khoán Sen Vàng (GLS).

Chứng khoán Sen Vàng được thành lập từ ngày 21/12/2007 với CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) nắm quyền chi phối khi sở hữu 5,74 triệu cổ phiếu GLS, tương đương tỷ lệ sở hữu 42,53%. Ngoài ra, ông Lê Viết Hòa và Lê Viết Hiếu, hai con trai của Chủ tịch Hoà Bình, cũng sở hữu 22,49% và 9,29% vốn cổ phần tại đây.

Sau khi Hòa Bình và Thuduc House thoái hết vốn khỏi Chứng khoán Sen Vàng, nhóm cổ đông và các lãnh đạo mới của công ty chứng khoán này đều có liên quan tới Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Đại gia Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đồng loạt nắm giữ các vị trí chủ chốt (Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát) tại Công ty cổ phần Chứng khoán Sen Vàng (GLS) sau khi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thoái vốn khỏi Sen Vàng vào tháng 11/2021.

Tuy nhiên, cộng đồng các nhà đầu tư chứng khoán đã đặt câu hỏi liệu có phải đây là công ty hoạt động "chui" khi tính đến nay không có bất cứ dòng thông báo nào trên website của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc cho phép thành lập Công ty Chứng khoán mang tên Tân Hoàng Minh.

Đồng thời, ngay trên website của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng không có thông tin nào về việc này.

Trả lời Infonet, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định thông tin ngày 10/2/2022 công ty Chứng khoán Tân Hoàng Minh ra mắt thị trường là thông tin chưa chính xác.

“Bức ảnh giới thiệu đang được đăng tải trên mạng là do sai sót của bộ phận phụ trách lĩnh vực này dẫn đến thông tin bị hiểu lầm".

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-hoang-minh-cai-chinh-thong-tin-ve-cong-ty-chung-khoan-122242.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Hoàng Minh cải chính thông tin về công ty chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH