Tạo sức bật cho công ty du lịch, khách sạn từ các bảng xếp hạng uy tín

26-12-2023 17:34|PV

Ngành Du lịch - Khách sạn Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với nhiều tiềm năng phát triển. Giữa vô số loại hình giải thưởng cả trong và ngoài nước, những nghiên cứu xếp hạng minh bạch, khoa học sẽ tạo sức bật lớn cho các doanh nghiệp.

Tiềm năng phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp không khói

Năm 2023 được đánh giá là năm bùng nổ của thị trường khách du lịch tại Việt Nam. Tính riêng 11 tháng đầu năm, thị trường khách quốc tế ước đạt 11,2 triệu lượt khách, vượt xa mục tiêu lần một và đạt trên 85% mục tiêu mới. Trong khi đó, thị trường du lịch nội địa ước đạt 103,2 triệu lượt khách, vượt qua con số cả năm 2019. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 616 nghìn tỷ đồng; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 34 nghìn tỷ đồng, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng trên cũng tạo ra tác động tích cực tới phân khúc khách sạn, resort đang từng bước phục hồi hậu Covid-19. Báo cáo ngành Bất động sản của Savills chỉ ra công suất cùng giá phòng tại Hà Nội và TP.HCM tăng trưởng rõ rệt so với năm 2022: thị trường TP.HCM có nguồn cung 15.641 phòng, công suất đạt trung bình 58% với giá 1,9 triệu VNĐ/phòng/đêm; thị trường Hà Nội có nguồn cung đạt 10.962 phòng, công suất ở mức 61% với giá 2,7 triệu VNĐ/phòng/đêm.

Một trong những chìa khoá mở rộng cánh cửa cơ hội cho ngành Du lịch - Khách sạn Việt Nam là thay đổi về chính sách thị thực (visa) theo hướng thông thoáng hơn, chẳng hạn như việc cấp visa điện tử cho du khách từ tất cả quốc gia và cho phép du khách một số nước được miễn visa từ 15 đến 45 ngày. Theo khảo sát mới đây của Vietnam Report, có đến 92,9% doanh nghiệp trong ngành coi đây là động lực giúp du lịch Việt Nam vững đà tăng trưởng.

tcbc top 10 du lich khach san 2023 hinh 1.png

Bên cạnh đó, những “cơn mưa” giải thưởng và những đánh giá cao về thị trường cũng là đòn bẩy lớn tạo sức bật cho toàn ngành nói chung và các doanh nghiệp trong ngành nói riêng. Trong bối cảnh ngành công nghiệp không khói nước ta còn nhiều tiềm năng phát triển như sở hữu đường bờ biển dài 3200km với hệ sinh thái động - thực vật tự nhiên phong phú, nhiều di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận…, thế giới lại có nhiều biến động như xung đột địa chính trị, suy thoái kinh tế ở các thị trường du lịch chính…, Việt Nam được kì vọng sẽ tiếp bước trên con đường phục hồi mạnh mẽ để vươn lên nắm lợi thế trong tương lai.

Tạo sức bật cho doanh nghiệp từ các nghiên cứu xếp hạng

Từ lâu, trong lĩnh vực Du lịch - Khách sạn đã xuất hiện rất nhiều giải thưởng, cũng đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh xứng tầm với vị thế và quy mô. Tuy nhiên, so với các giải thưởng, số lượng các nghiên cứu đánh giá xếp hạng dường như ít hơn hẳn bởi những hạn chế về thông tin, nhân lực, chuyên môn, chi phí… Đối với các doanh nghiệp, khi việc tham gia các giải thưởng đã trở nên phổ biến, nhu cầu đối với những nghiên cứu chất lượng càng tăng, như minh chứng cho cam kết về dịch vụ và trải nghiệm mà doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng.

Hơn nữa, việc tham gia các nghiên cứu xếp hạng có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các công ty du lịch, khách sạn, resort trong bối cảnh thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển.

Đầu tiên, tham gia các nghiên cứu xếp hạng sẽ giúp khuếch trương uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp. Các xếp hạng uy tín trong ngành là sự công nhận của số đông ban giám khảo và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng mạnh mẽ và củng cố niềm tin với nhóm khách hàng tiềm năng.

Thứ hai, tham gia các nghiên cứu xếp hạng giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mở ra cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng rộng hơn. Đây là công cụ để doanh nghiệp thu hút sự chú ý của công chúng và quảng bá đến khách hàng mới thông qua các kênh truyền thông, đồng thời tạo dựng quan hệ với nhà đầu tư hay đối tác khác.

Cuối cùng, tham gia các nghiên cứu xếp hạng thúc đẩy sự cạnh tranh, qua đó khuyến khích doanh nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với sự lên ngôi của xu hướng du lịch bền vững, điều này vừa thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành, vừa mang lại lợi ích dài hạn cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Top 10 Công ty Du lịch và Khách sạn uy tín: Khác biệt với phương pháp định lượng

Nghiên cứu xếp hạng có ý nghĩa quan trọng, bởi đây không chỉ là thông tin có giá trị tham khảo đối với công chúng về các doanh nghiệp trong ngành, mà còn cung cấp cái nhìn tổng quan hơn về thị trường và tiếp cận các tiêu chí đánh giá chuẩn quốc tế. Đặc biệt, đánh giá định lượng thay vì định tính là yếu tố cần thiết trong hoạt động ra quyết định nhằm đảm bảo tính minh bạch, khách quan, khoa học.

Là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố thường niên trên Báo VietNamNet, Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Du lịch và Khách sạn, Resort uy tín năm 2023 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học với ba tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính từ năm 2022 đến nay; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí); Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-12/2023. 

Dựa trên thuyết Agenda Setting (Maxwell McCombs & Donald L.Shaw) về sự ảnh hưởng của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội, Vietnam Report sử dụng phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông) để phân tích uy tín của các công ty du lịch, khách sạn và resort tại Việt Nam. Phương pháp này đảm bảo tính tương thích với các tiêu chuẩn quốc tế.

tcbc top 10 du lich khach san 2023 danh sach 1.png
Danh sách Top 10 Công ty Du lịch uy tín được công bố thường niên từ năm 2017
tcbc top 10 du lich khach san 2023 danh sach 2.png
Top 5 Khách sạn, Resort uy tín lần đầu được công bố

Sự kiện tôn vinh Top 10 Công ty Du lịch và Khách sạn, Resort uy tín do Vietnam Report và Báo VietNamNet phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trọng thể vào ngày 18/01/2024 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023.

(Nguồn: Vietnam Report)

Tập đoàn tư vấn BĐS hàng đầu thế giới khuyến nghị nhà đầu tư: Cẩn trọng với khách sạn ven biển

‘Khách sạn hoàng gia’ trên không có gì ‘hot’ mà được giới nhà giàu thi nhau ‘săn lùng’?

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tao-suc-bat-cho-cong-ty-du-lich-khach-san-tu-cac-bang-xep-hang-uy-tin-2231558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạo sức bật cho công ty du lịch, khách sạn từ các bảng xếp hạng uy tín
POWERED BY ONECMS & INTECH