Doanh nghiệp

Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) lần thứ 2 thoát cảnh phá sản

Huy Hoàng 06/08/2024 - 20:20

TAND tỉnh Gia Lai vừa quyết định không mở thủ tục phá sản đối với CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

TAND tỉnh Gia Lai vừa quyết định không mở thủ tục phá sản đối với CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã CK: DLG) vì công ty vẫn đang hoạt động bình thường và không gặp vấn đề về khả năng thanh toán.

Quyết định này được đưa ra vào ngày 6-8, sau khi TAND tỉnh Gia Lai tổ chức phiên họp để xem xét yêu cầu của CTCP Lilama 45.3 (chủ nợ của DLG) về việc mở thủ tục phá sản đối với DLG.

Được biết lần đầu tiên, ngày 8/2/2023, TAND tỉnh Gia Lai tuyên DLG phải trả cho Lilama 45.3 số tiền 17,1 tỷ đồng. Ngày 15-3-2023, Chi cục Thi hành án dân sự TP Pleiku đã có quyết định thi hành án bản án. Hơn một tháng sau, Lilama 45.3 có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản với DLG vì đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán số tiền nợ gốc trên 14,7 tỷ đồng.

Đến ngày 9/10/2023, TAND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản DLG. Tuy nhiên một tháng sau, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy quyết định mở thủ tục phá sản này.

Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DGL) lần thứ 2 thoát cảnh phá sản
Ảnh minh họa

Lần thứ 2, ngày 24/6 vừa qua, Lilama 45.3 lại tiếp tục nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với DLG, với lý do công ty đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán khoản nợ còn lại trên 11,4 tỷ đồng.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của các bên, xem xét tài liệu liên quan, Tổ Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai thấy rằng sau khi TAND Cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản, DLG đã tiếp tục chuyển trả nợ cho Lilama 45.3 thêm 2 tỷ đồng. Tổng cộng đến nay, DLG đã trả cho Lilama 45.3 là 6 tỷ đồng, còn nợ lại trên 11,4 tỷ đồng và tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo lộ trình cụ thể.

Thông tin thêm, Đức Long Gia Lai là doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, có nhiều chi nhánh và cơ sở hoạt động ở nhiều địa phương; là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh bình thường và có nhiều công nhân lao động.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, 2022, 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 thì kết quả kinh doanh của tập đoàn đều có lợi nhuận. Đức Long Gia Lai cũng không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán theo quy định. Tập đoàn này tuy có các khoản nợ cụ thể đến hạn thanh toán nhưng vẫn thực hiện nghĩa vụ thanh toán trong vòng 3 tháng cho Lilama 45.3.

Do đó, Tổ Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai không chấp nhận yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty CP Lilama 45.3 đối với Đức Long Gia Lai; quyết định không mở thủ tục phá sản đối với tập đoàn này.

>>Đức Long Gia Lai (DLG) kiện ngược Lilama 45.3 trong vụ yêu cầu mở thủ tục phá sản

Đức Long Gia Lai (DLG) kiện ngược Lilama 45.3 trong vụ yêu cầu mở thủ tục phá sản

Đức Long Gia Lai (DLG) chính thức lên tiếng về yêu cầu mở đơn phá sản của UBND tỉnh Gia Lai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-duc-long-gia-lai-dgl-lan-thu-2-thoat-canh-pha-san-244532.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) lần thứ 2 thoát cảnh phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH