'Tất cả cho VinFast', tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam

04-06-2024 11:36|Quốc Trung

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup hiện chỉ đứng thứ hai trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Tuy nhiên, phần nhiều tài sản đang được ghi nhận ở hãng xe điện VinFast - "đứa con đẻ" của ông Phạm Nhật Vượng, đồng thời là "niềm tự hào của Việt Nam".

'Tất cả cho VinFast', tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam
Xe điện VinFast hiện đạt tỷ lệ nội địa hóa tới 80%

Theo danh sách tỷ phú thế giới theo thời gian thực vừa được Forbes cập nhật, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn đang là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 4,3 tỷ USD.

Đứng sau ông Phạm Nhật Vượng là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT VietJet Air (VJC) với 2,8 tỷ USD; tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG) với 2,6 tỷ USD; tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank (TCB) với 1,8 tỷ USD; tỷ phú Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Thaco với 1,2 tỷ USD và tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan (MSN) với 1,1 tỷ USD.

Trên thị trường chứng khoán, khối tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup tính đến cuối tháng 5/2024 là hơn 30.100 tỷ đồng - đứng thứ 2 trong danh sách doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, sau Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long (với gần 43.400 tỷ đồng).

Mới đây, Tạp chí Time cũng đã công bố danh sách Time100 Company – Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2024, trong đó VinFast trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách này.

Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Time đưa vào nhóm Đột phá (Disrupters) – những công ty tạo dấu ấn nhờ mô hình mới lạ, chưa có thông lệ trên thị trường. VinFast cũng được tạp chí này vinh danh Hãng xe điện gây tiếng vang (An EV splash).

Còn nhớ, tại ĐHCĐ 2024 của Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ: "Hiện VinFast đạt tỷ lệ nội địa hóa đến 80%, là xe Việt, niềm tự hào của người Việt... Giống như cách đây 70 năm, cha anh chúng ta đã nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: "Tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng" thì bây giờ chúng ta cũng có slogan đấy: "Tất cả cho VinFast, tất cả cho chiến thắng"".

>> ‘Làm đến cùng, không nhượng bộ và phải làm gấp 10, gấp 100’: Người làm kinh doanh phải luôn có suy nghĩ và tham vọng lớn, đừng bao giờ đặt ra giới hạn

Cổ phiếu công ty BĐS thuộc 'họ' Vingroup tăng hơn 100% từ đầu năm dù doanh thu các năm chỉ vài tỷ đến vài chục tỷ

Địa phương Vingroup đầu tư 61.000 tỷ tiếp tục là 'bến đỗ' của loạt 'đại bàng' bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tat-ca-cho-vinfast-ty-phu-pham-nhat-vuong-van-la-nguoi-giau-nhat-viet-nam-237354.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Tất cả cho VinFast', tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH