Thành phố có sân bay lớn thứ ba Việt Nam chuẩn bị đón phân khu sân bay quy mô hơn 1.300ha

06-03-2024 23:43|Yên Hoàng

Phân khu sân bay này có đường hầm sân bay, cầu vượt khác mức, quy mô dân số khoảng 77.000 người.

Ngày 5/3, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu sân bay với tỷ lệ 1/2.000.

Cụ thể, phân khu sân bay được lập quy hoạch có diện tích hơn 1.326ha. Đây sẽ là khu vực có chức năng chuyên biệt và là đầu mối giao thông quan trọng của Đà Nẵng, gắn với phát triển đô thị sân bay .

Ranh giới lập quy hoạch của phân khu được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ (phía Đông), đường Trường Chinh (phía Tây), đường Điện Biên Phủ (phía Bắc) và đường Cách mạng Tháng Tám (phía Nam). Dự báo đến năm 2030, quy mô dân số khoảng 77.000 người, trong đó, dân số thường trú khoảng 70.000 người, dân số vãng lai khoảng 7.000 người.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam - nơi tỷ phú Bill Gates vừa ghé thăm sắp có phân khu sân bay quy mô hơn 1.300ha
Ảnh minh họa

Phân khu sân bay chia thành 2 khu vực chính là khu vực xây dựng đô thị và khu vực Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, tổ chức thành 4 khu vực phát triển với 4 đơn vị ở.

Quy hoạch phân khu sân bay khu vực phát triển đô thị có 4 dự án gồm Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; cải tạo chỉnh trang các khu dân cư cũ; nâng cấp, cải tạo và chỉnh trang khu dân cư phía bắc; nâng cấp, cải tạo và chỉnh trang phía Nam sân bay (quận Cẩm Lệ).

Hạ tầng xã hội gồm có 3 dự án giáo dục, 1 dự án y tế, 2 dự án văn hóa - thể dục thể thao. Ngoài ra còn có hai dự án công viên, cây xanh.

Tại phân khu sân bay sẽ ưu tiên thực hiện một số dự án ở các hạng mục như dự án đường hầm sân bay, dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng các kiệt, hẻm trong khu dân cư, cầu vượt khác mức như nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương, Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ…

Các cầu vượt cho người đi bộ, đầu tư các bãi xe nổi và ngầm trong phạm vi quy hoạch, đầu tư các tuyến đường sắt MRT, LRT và trạm trung chuyển…

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và lớn thứ ba của Việt Nam, nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3km. Tổng diện tích khu vực sân bay là 842ha, trong đó, diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150ha. Đây là điểm bay quan trọng của miền Trung Việt Nam và nước ta.

> > Tỉnh nằm ở nơi hẹp nhất Việt Nam được ‘rót’ 1.800 tỷ nâng cấp sân bay

Tỉnh sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương 'dọn tổ' đón dự án 10.700 tỷ tại vị trí đắc địa 'lưng tựa núi - mặt ngắm biển'

Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc đầu tiên nối khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung

Tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh miền Đông chuẩn bị được tăng gấp đôi làn xe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-noi-ty-phu-bill-gates-vua-ghe-tham-sap-co-phan-khu-san-bay-quy-mo-hon-1300ha-225369.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố có sân bay lớn thứ ba Việt Nam chuẩn bị đón phân khu sân bay quy mô hơn 1.300ha
POWERED BY ONECMS & INTECH