Bất động sản

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam ‘bứt phá’ du lịch khi đón gần 2 triệu lượt khách trong 1 tháng, thu hơn 3.700 tỷ đồng

Nguyên Bùi 17/08/2024 14:45

Trong 7 tháng đầu năm, thành phố biển này đã đón hơn 7,5 triệu lượt khách.

Theo thông tin mới đây từ UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, bãi biển Sầm Sơn đã thu hút khoảng 7,56 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2024, ghi nhận mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt trong tháng 7 vừa qua, Sầm Sơn đã đón 1,82 triệu lượt khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

>> Lộ diện 2 phân khúc BĐS bất ngờ đứng top đầu trong danh sách hàng tồn kho quý II/2024

Bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: Internet

Bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: Internet

Về doanh thu du lịch, tổng số tiền thu được trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt trên 14.200 tỷ đồng, tăng 18,5% so với năm trước. Riêng trong tháng 7, doanh thu ước tính vượt 3.700 tỷ đồng.

Ngoài những con số biết nói thì theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, từ khi kỳ nghỉ hè 2024 bắt đầu, bãi biển Sầm Sơn đã trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn, thu hút lượng du khách đông đảo. Đặc biệt vào các dịp cuối tuần, bãi tắm luôn trong tình trạng đông đúc, với du khách chen chân nhau để tận hưởng những làn sóng mát lành.

Những thông tin ấn tượng này không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tại Sầm Sơn mà còn chứng tỏ sức hút ngày càng lớn của điểm đến này đối với du khách.

Theo lãnh đạo UBND TP. Sầm Sơn, thành công ấn tượng trong việc thu hút lượng du khách lớn không chỉ là thành quả của năm 2024, mà còn là kết quả của những nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng trong các năm trước, đặc biệt là năm 2022 và năm 2023. Thành phố đã chủ động tổ chức và triển khai nhiều hoạt động để đáp ứng kỳ vọng của du khách khi đến với Sầm Sơn.

Năm 2024 này, Sầm Sơn đang tiếp tục khẳng định sức hút của mình với chuỗi sự kiện và lễ hội đặc sắc như Lễ hội Cầu Phúc, Lễ hội Tình Yêu Hòn Trống Mái, Lễ hội Bánh Chưng Bánh Giầy, Lễ hội Cầu Ngư và Hội Chợ Ẩm Thực Xứ Thanh.

Một điểm nhấn đáng chú ý là đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 và lễ khánh thành Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách và bạn bè quốc tế.

Mùa hè 2024 còn ghi dấu ấn với sự kiện khai trương công viên Nước Sầm Sơn, nơi mang đến nhiều trò chơi cảm giác mạnh mới lạ, thu hút đông đảo du khách và người dân đến trải nghiệm.

Theo nhiều du khách, lý do họ chọn Sầm Sơn là điểm đến chính là bãi biển dài đẹp và dịch vụ ngày càng cải thiện. Các dịch vụ tại Sầm Sơn hiện nay đều được niêm yết giá công khai, tạo cảm giác thoải mái và tin cậy cho du khách.

Sầm Sơn là thành phố biển nổi tiếng của vùng đất xứ Thanh. TP. Sầm Sơn (trực thuộc tỉnh Thanh Hóa) là thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam với 44,94km2. Đây là thành phố ven biển và được nâng cấp lên đô thị loại III vào tháng 4/2017.

>> Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị cải tạo công viên gần 83.000m2

Từ khu đất trống hoang vu, quận 10 năm tuổi trở thành nơi phát triển BĐS ‘hot’ nhất Hà Nội

Cách thiết kế căn hộ 15m2 đầy sáng tạo: Ý tưởng cho cuộc sống độc thân

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-nho-nhat-viet-nam-but-pha-du-lich-khi-don-gan-2-trieu-luot-khach-trong-1-thang-thu-hon-3700-ty-dong-d130675.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố nhỏ nhất Việt Nam ‘bứt phá’ du lịch khi đón gần 2 triệu lượt khách trong 1 tháng, thu hơn 3.700 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH