Xã hội

Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận vi phạm tại Trường ĐH Thủy lợi

Thanh Hùng 17/10/2024 11:37

Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa có kết luận thanh tra hoạt động tuyển sinh, đào tạo giáo dục đại học đối với Trường ĐH Thủy lợi.

Kết luận Thanh tra Bộ GD-ĐT chỉ ra những điểm thiếu sót như ngành Cơ học chất lỏng và khí đào tạo trình độ tiến sĩ của Trường ĐH Thủy lợi sau 5 năm liên tiếp không tuyển sinh được.

Ngày 5/12/2022, trường cũng đã ban hành quyết định ngừng đào tạo trình độ tiến sĩ ngành này. Ngoài ra, 2 ngành trình độ tiến sĩ khác của trường (Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật cấp thoát nước) năm 2022 và 2023 cũng không tuyển sinh được.

Về vi phạm, Trường ĐH Thủy lợi xác định và công bố chỉ tiêu tuyển sinh trình độ thạc sĩ năm 2022 các ngành Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật xây dựng công trình thủy; năm 2023 ngành Kỹ thuật cấp thoát nước, Quản lý xây dựng vượt năng lực theo quy định, vi phạm Nghị định 04 năm 2021 của Chính phủ. Đến thời điểm thanh tra, hành vi vi phạm này đã hết thời hiệu xử phạt theo quy định.

Theo kết luận thanh tra, trách nhiệm thuộc hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách tuyển sinh và bộ phận tham mưu về công tác tuyển sinh của trường.

Bên cạnh đó, quy chế đào tạo trình độ đại học của Trường ban hành kèm theo Quyết định 1226/QĐ-ĐHTL ngày 13/9/2021 có nội dung quy định thời gian tổ chức đào tạo chính quy từ 7h - 21h30 các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 là không phù hợp với khung thời gian quy định tại Quy chế đào tạo trình độ đại học của Bộ GD-ĐT.

Trách nhiệm thuộc hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo và bộ phận tham mưu của trường.

Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Thủy lợi rà soát toàn bộ các văn bản, quy định nội bộ, kịp thời sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản theo thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật và của Bộ;

Đồng thời yêu cầu Trường ĐH Thủy lợi làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân của trường để xảy ra thiếu sót, vi phạm theo quy định.

>> Tổng Thanh tra: Chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý 154 vụ, 125 đối tượng

Bộ GD-ĐT kiểm tra 24 tỉnh, thành về dạy thêm, học thêm

Thi tuyển sinh năm 2025: Nhà trường, thí sinh ngóng Bộ GD&ĐT

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thanh-tra-bo-gd-dt-ket-luan-vi-pham-tai-truong-dh-thuy-loi-2332745.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận vi phạm tại Trường ĐH Thủy lợi
POWERED BY ONECMS & INTECH