Chứng khoán

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị 550 tỷ đồng tại ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc

Ánh Nguyệt 11/07/2024 - 19:49

Thanh tra đề nghị lập hồ sơ xử phạt CTCP Địa ốc An Huy chi nhánh tỉnh Bắc Giang với những sai phạm trong lĩnh vực xây dựng và nghĩa vụ thuế.

Theo thông tin từ báo Xây dựng, Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã có kết luận thanh tra thực hiện nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước và việc chấp hành các quy định về đầu tư xây dựng đối với CTCP Địa ốc An Huy Bắc Giang trong giai đoạn 2019-2022.

Được biết, CTCP Địa ốc An Huy Bắc Giang là chủ đầu tư dự án khu đô thị An Huy nằm tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên với quy mô ha, vốn đầu tư 550 tỷ đồng.

Theo đó, chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thi công, nghiệm thu, thanh toán các hạng mục công trình đã có một số vi phạm trong lĩnh vực xây dựng với giá trị xây lắp được xác định là hơn 668 triệu đồng. Ngoài ra, việc chủ đầu tư xác định chi phí quản lý dự án với hệ số k=1 là không phù hợp với quy định.

Trước những sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh Bắc Giang yêu cầu chủ đầu tư thực hiện giảm trừ khi phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đối với dự án khu đô thị An Huy với giá trị xây lắp là hơn 668 triệu đồng. Đồng thời, đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng theo thẩm quyền chỉ đạo bộ phận chuyên môn xem xét, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng liên quan đến các hành vi vi phạm khi triển khai, thực hiện dự án.

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị 550 tỷ đồng tại ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc
Quy hoạch dự án khu đô thị An Huy với vốn đầu tư 550 tỷ đồng

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Bắc Giang cũng chỉ ra nhiều vi phạm trong lĩnh vực thuế của doanh nghiệp. Cụ thể, vào năm 2022, công ty này đã ký chuyển nhượng 1 lô đất có đơn giá chuyển nhượng thấp hơn đơn giá được phê duyệt, dẫn đến việc kê khai, quyết toán không đầy đủ doanh thu là hơn 270 triệu đồng, vi phạm quy định của Bộ Tài chính. Điều này dẫn đến việc kê khai thiếu số thuế giá trị gia tăng đầu ra phải nộp với số thuế được xác định là 27 triệu đồng.

Về thuế thu nhập cá nhân, trong năm 2021 - 2022, Địa ốc An Huy Bắc Giang có phát sinh việc vay tiền từ ông Nguyễn Thế Bạch, Tổng Giám đốc công ty để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng số tiền là 213,55 tỷ đồng với tổng số tiền lãi vay phát sinh đã trả người cho vay là hơn 5,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trước khi trả tiền lãi vay, CTCP Địa ốc An Huy Bắc Giang không khấu trừ, nộp thuế thu nhập cá nhân, vi phạm quy định của Bộ Tài chính với số thuế phát sinh phải nộp là hơn 262 triệu đồng.

Với những sai phạm nếu trên, Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã đề nghị xem xét, lập hồ sơ xử phạt CTCP Địa ốc An Huy chi nhánh Bắc Giang.

>> Bộ Tài chính quyết định thanh tra Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) và 3 công ty con

Một công ty chứng khoán chuẩn bị trả cổ tức bằng tiền kỷ lục, giá cổ phiếu áp sát đỉnh lịch sử

Một doanh nghiệp sắp thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%, thị giá vượt đỉnh lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-tra-de-nghi-xu-phat-chu-dau-tu-du-an-khu-do-thi-550-ty-dong-tai-thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-241764.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thanh tra đề nghị xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị 550 tỷ đồng tại ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH